ศูนย์คริสตศาสนธรรมสังฆมณฑลราชบุรี
CATECHETICAL CENTER OF RATCHABURI DIOCESE

หนังสือประมวลคำสอนพระศาสนจักรคาทอลิก (Compendium)

📖หนังสือประมวลคำสอนพระศาสนจักรคาทอลิก (Compendium) เป็นเครื่องมือที่บรรจุสาระของหนังสือคำสอนในรูปแบบที่เข้าใจง่ายยิ่งขึ้น โดยตรงและสามารถเข้าถึงได้สำหรับทุกคน มีการอ้างอิงถึงโครงสร้างและเนื้อหาของหนังสือคำสอนนี้ อันที่จริง หนังสือประมวลคำสอนพระศาสนจักรคาทอลิกนี้เป็น “บทสรุปที่ซื่อสัตย์และเชื่อถือได้ของหนังสือคำสอนพระศาสนจักรคาทอลิก ซึ่งบรรจุสาระและองค์ประกอบหลักของความเชื่อของพระศาสนจักรไว้


             ดังนี้ จึงเป็นเสมือนคู่มือซึ่งช่วยให้ทั้งผู้ที่เชื่อและไม่เชื่อได้ค้นพบภาพรวมที่ครบสมบูรณ์ของความเชื่อคาทอลิก” ลักษณะเฉพาะอย่างหนึ่งของหนังสือประมวลคำสอนพระศาสนจักรคาทอลิกก็คือ จัดเป็นรูปแบบของคำถามและคำตอบ ซึ่งนำเสนอ “การเสวนาที่น่าสนใจระหว่างอาจารย์กับศิษย์ผ่านทางคำถามหลักแหลมที่เชื้อเชิญให้ผู้อ่านก้าวไปอย่างลึกซึ้ง เพื่อค้นพบมิติใหม่ ๆ ของความเชื่อ”😇

👉นอกนั้น การใช้รูปภาพต่าง ๆ ก็ยังเป็นประโยชน์สำหรับการแบ่งส่วนของเนื้อหา หนังสือประมวลคำสอนพระศาสนจักรคาทอลิกที่มีเนื้อหาชัดเจนและกระชับนี้ จึงเหมาะสมและเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับการท่องจำเนื้อหาความเชื่อพื้นฐานอีกด้วย❤️

*บทที่ 6*
-DC 193-
ภาพ: งานชุมนุมครูคำสอน สังฆมณฑลราชบุรี ครั้งที่ 29 (17/12/2022)

ข่าว-ประชาสัมพันธ์

"ครูคาทอลิกรวมใจ รวมพลังรักษ์โลก"อบรมครูคาทอลิกสังฆมณฑลราชบุรี ประจำปีการศึกษา 2567/2024 รอบที่ 2 วันเสาร์ที่ 3 สิงหาคม 2567...
"ครูคาทอลิกรวมใจ รวมพลังรักษ์โลก"อบรมครูคาทอลิกสังฆมณฑลราชบุรี ประจำปีการศึกษา 2567/2024 รอบที่ 1 วันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม 2567...
อบรมครูคำสอนและครูผู้นำยุวธรรมทูตสังฆมณฑลราชบุรี ประจำปีการศึกษา 2567/2024
อบรมครูคำสอนและครูผู้นำยุวธรรมทูตสังฆมณฑลราชบุรี ประจำปีการศึกษา 2567/2024 วันเสาร์ที่ 13 กรกฎาคม 2567 ศูนย์คริสตศาสนธรรมสังฆมณฑลราชบุรี จัดอบรมครูคำสอนและครูผู้นำยุวธรรมทูต ประจำปีการศึกษา...

Youcat-คำสอนเยาวชน

Youcat 464 ความละอายใจมีข้อดีอย่างไร ?
🎯 ความละอายใจมีข้อดีอย่างไร ?#YOUCAT 464 บอกเราว่าความละอายใจ...
Youcat 499 เราควรภาวนาเมื่อใด ?
🎯 เราควรภาวนาเมื่อใด ?YOUCAT 499 บอกเราว่า......
Youcat 80 ทำไมพระนางมารีย์จึงเป็นพรหมจารี ?
🎯 ทำไมพระนางมารีย์จึงเป็นพรหมจารี ?YOUCAT 80 บอกเราว่า...

พระวาจานำชีวิต

ความโลภ
ความโลภนั้นไม่ดี อาจนำไปสู่ความหายนะได้ ว่าแต่พระคัมภีร์พูดถึงเรื่องของความโลภไว้อย่างไร แวะมาอ่านและนำไปปรับใช้กัน เพื่อจะได้อยู่หนทางของพระเจ้า...
ความเชื่อและการกระทำ
ความเชื่อในพระเจ้าผู้ทรงเป็นบ่อเกิดแห่งความดีทุกประการ นำเราไปสู่การกระทำความดีในพระนามของพระองค์ด้วย ขอให้พระวาจาพระเจ้าช่วยตอกย้ำและเป็นแนวทางแก่เราในทุกๆ การกระทำ ทุกสิ่งที่ทรงทำเพื่อส่งเสริมพิธีกรรมในพระวิหารของพระเจ้า...
ความมืดมนฝ่ายวิญญาณ
“ความมืดมนฝ่ายวิญญาณ” มันน่ากลัว แล้วแบบไหนถึงเรียกว่ากำลังตกอยู่ในภาวะนี้ ให้พระวาจาพระเจ้าตรวจสอบจิตใจเรา เพื่อเตือนเราจะได้ไม่ตกในภาวะนี้...

คู่มือแนะแนวการสอนคำสอน ค.ศ.2020

DC195 ความหลากหลายของวิธีการ
👉"ความหลากหลายของวิธีการ"👇💒แม้ว่าพระศาสนจักรจะยึดถือความเป็นอันดับหนึ่งของพระหรรษทาน แต่พระศาสนจักรก็มีความรับผิดชอบและมีความกระตือรือร้นในการศึกษาอย่างจริงใจเมื่อพูดถึงกระบวนการและวิธีการทางคำสอน การสอนคำสอนไม่มีวิธีการเดียว แต่เปิดกว้างสำหรับการประเมินวิธีการที่แตกต่าง การมีส่วนร่วมในหน้าที่ครูและการสอน...
DC194 ความสัมพันธ์ระหว่างเนื้อหาและวิธีการสอน
🤝ความสัมพันธ์ระหว่างเนื้อหาและวิธีการสอน📖ธรรมล้ำลึกของการรับสภาพมนุษย์เป็นแรงบันดาลใจให้เกิดการเรียนการสอนคำสอน นอกจากนี้ ยังมีผลกระทบต่อวิธีการในการสอนคำสอน ซึ่งต้องอ้างถึงพระวาจาของพระเจ้า และในขณะเดียวกันก็ต้องปฏิบัติตามความต้องการที่แท้จริงของประสบการณ์ของมนุษย์...
DC192 เนื้อหาของหนังสือคำสอนนี้ถูกนำเสนอในลักษณะที่เป็นวิถีทางเพื่อเปิดเผยถึงวิธีการสอนของพระเจ้า
📖เนื้อหาของหนังสือคำสอนนี้ถูกนำเสนอในลักษณะที่เป็นวิถีทางเพื่อเปิดเผยถึงวิธีการสอนของพระเจ้า อธิบายถึงข้อความเชื่อทั้งหมดด้วยความเคารพต่อวิถีทางของพระเจ้าพร้อมกับมนุษยชาติและทำให้เกิดความโน้มเอียงที่เข้มแข็งสำหรับการฟื้นฟูการสอนคำสอน ในศตวรรษที่ยี่สิบ มีการบรรยายเรื่องของความเชื่อที่สงวนไว้ซึ่งความโดดเด่นอย่างแท้จริงสำหรับพระเจ้าและการทำงานของพระหรรษทาน พื้นที่ส่วนใหญ่ของเนื้อหาถูกใช้เพื่อเน้นว่า...

คาทอลิกไทย "รวมพลังรักษ์โลก" ค.ศ.2024-2025

คาทอลิกไทย "รวมพลังรักษ์โลก" ค.ศ.2024-2025

สถิติการเยี่ยมชม

0.png1.png5.png7.png7.png9.png8.png
วันนี้406
เมื่อวานนี้2492
สัปดาห์นี้16200
เดือนนี้70976
ทั้งหมด157798

ขณะนี้มีผู้เยี่ยมชม

6
Online

วันศุกร์, 27 กันยายน 2567 06:29

เนื้อหาและบทเรียน

คำสอนพระศาสนจักรคาทอลิก

หนังสือคำสอนพระศาสนจักรคาทอลิก(CCC)

สารคำสอน 182 (ปีการศึกษา2023)

สารคำสอน 182 (ปีการศึกษา2023)

เรียนคำสอนกับพ่อวัชศิลป์

สมัครเรียนพระคัมภีร์ไปรษณีย์

สมัครเรียนพระคัมภีร์ไปรษณีย์ "ภาคปัญจบรรพ"

สมัครเรียนพระคัมภีร์ทางไปรษณีย์และทางไลน์ "หนังสือโยชูวา ผู้วินิจฉัย นารูธ 1ซามูแอล 2ซามูแอล"

สมัครเรียนพระคัมภีร์ทางไปรษณีย์และทางไลน์ "พระวรสารทั้งสี่และกิจการอัครสาวก"

สมัครเรียนพระคัมภีร์ทางไปรษณีย์และทางไลน์ "จดหมายของนักบุญเปาโล 13 ฉบับ"

Download พิธีศีลศักดิ์สิทธิ์สำหรับเด็กและเยาวชน

Download พิธีโปรดศีลศักดิ์สิทธิ์