ศูนย์คริสตศาสนธรรมสังฆมณฑลราชบุรี
CATECHETICAL CENTER OF RATCHABURI DIOCESE

DC188 หนังสือคำสอนนี้ ยังตักตวงจากแหล่งของธรรมประเพณีที่ถูกบันทึกด้วยหลากหลายรูปแบบที่มั่งคั่งของหลักการบัญญัติความเชื่อ

📖นอกจากนั้น หนังสือคำสอนนี้ ยังตักตวงจากแหล่งของธรรมประเพณีที่ถูกบันทึกด้วยหลากหลายรูปแบบที่มั่งคั่งของหลักการบัญญัติความเชื่อ ซึ่งนำมาจากงานเขียนของบรรดาปิตาจารย์ จากบทยืนยันความเชื่อต่าง ๆ จากสภาสังคายนา จากอำนาจการสอนของสมเด็จพระสันตะปาปา จากคารวกิจพิธีกรรมทางตะวันออกและตะวันตก และรวมทั้งจากประมวลกฎหมายพระศาสนจักรด้วย อีกทั้งยังมีการอ้างอิงมากมายจากบรรดาผู้เขียนหลายคนในพระศาสนจักร บรรดาผู้ศักดิ์สิทธิ์และนักปราชญ์ของพระศาสนจักร ยิ่งกว่านั้น คำอธิบายประกอบเชิงประวัติศาสตร์ข้อมูลจากชีวประวัติ รวมทั้งข้อมูลสำคัญจากภาพไอคอน ล้วนทำให้การนำเสนอข้อความเชื่อมีความมั่งคั่งมากยิ่งขึ้นด้วย❤️

*บทที่ 6*
-DC 188-
ภาพ: อบรมครูคาทอลิก สังฆมณฑลราชบุรี (27-07-2024)

ข่าว-ประชาสัมพันธ์

"ครูคาทอลิกรวมใจ รวมพลังรักษ์โลก"อบรมครูคาทอลิกสังฆมณฑลราชบุรี ประจำปีการศึกษา 2567/2024 รอบที่ 2 วันเสาร์ที่ 3 สิงหาคม 2567...
"ครูคาทอลิกรวมใจ รวมพลังรักษ์โลก"อบรมครูคาทอลิกสังฆมณฑลราชบุรี ประจำปีการศึกษา 2567/2024 รอบที่ 1 วันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม 2567...
อบรมครูคำสอนและครูผู้นำยุวธรรมทูตสังฆมณฑลราชบุรี ประจำปีการศึกษา 2567/2024
อบรมครูคำสอนและครูผู้นำยุวธรรมทูตสังฆมณฑลราชบุรี ประจำปีการศึกษา 2567/2024 วันเสาร์ที่ 13 กรกฎาคม 2567 ศูนย์คริสตศาสนธรรมสังฆมณฑลราชบุรี จัดอบรมครูคำสอนและครูผู้นำยุวธรรมทูต ประจำปีการศึกษา...

Youcat-คำสอนเยาวชน

Youcat 255 การบวชสังฆานุกร ดำเนินไปอย่างไร ?
การบวชสังฆานุกร ดำเนินไปอย่างไร ? #YOUCAT 255...
Youcat 212 มื้ออาหารของพระเยซูเจ้ากับเรา มีชื่อว่าอะไรบ้างและหมายความว่าอะไร ?
📌มื้ออาหารของพระเยซูเจ้ากับเรา มีชื่อว่าอะไรบ้างและหมายความว่าอะไร ?YOUCAT 212 บอกเราว่า....ชื่อต่างๆ...
Youcat 341 เราสมควรได้รับสวรรค์จากกิจการดีใช่หรือไม่ ?
เราสมควรได้รับสวรรค์จากกิจการดีใช่หรือไม่ ? #YOUCAT 341 บอกเราว่า...

พระวาจานำชีวิต

พอเพียง
ถ้าเรารู้จักพอเพียง เราจะมีทุกสิ่งเพียงพอ มิใช่เพื่อตนเองเท่านั้น แต่มีสำหรับผู้อื่นด้วย ให้พระวาจาพระเจ้าเป็นแนวทางแก่เราในการนำไปปฏิบัติในชีวิต...
การใช้สื่อ
การใช้สื่อ มีทั้งประโยชน์และโทษ ทำให้วิญญาณได้รับความรอดและนำไปสู่การสูญเสียได้เช่นกัน ขอพระวาจาพระเจ้าเป็นแนวทางแก่เราในการใช้สื่ออย่างดีมีประโยชน์ โดยเฉพาะตัวเราที่เป็นสื่อที่ดีที่สุด...
ความทุกข์ยาก
ความทุกข์ยากเกิดขึ้นได้กับทุกคน ไม่เว้นคนดีหรือคนชั่ว ให้พระวาจาพระเจ้าเป็นแรงกำลังแก่เราในการยอมรับความทุกข์ยากอย่างมีความหวัง เราไม่ได้บอกท่านหรือว่า จงเข้มแข็งและหนักแน่น...

คู่มือแนะแนวการสอนคำสอน ค.ศ.2020

DC189 หนังสือคำสอนนี้แบ่งเป็นสี่ภาค บนพื้นฐานมิติหลักของชีวิตคริสตชน
หนังสือคำสอนนี้แบ่งเป็นสี่ภาค บนพื้นฐานมิติหลักของชีวิตคริสตชน ซึ่งมีแหล่งกำเนิดและรากฐานมาจากหนังสือกิจการอัครสาวกที่ว่า “คนเหล่านั้นประชุมกันอย่างสม่ำเสมอเพื่อฟังคำสั่งสอนของบรรดาอัครสาวกดำเนินชีวิตร่วมกันฉันพี่น้อง ร่วม...
DC187 หนังสือคำสอนนี้ถูกมอบให้แก่พระศาสนจักรทั้งครบ “เพื่อการฟื้นฟูการสอนคำสอนสู่แหล่งกำเนิดแห่งความเชื่ออันทรงชีวิต”อันดับแรกในบรรดาแหล่งข้อมูลเหล่านี้คือ พระคัมภีร์ศักดิ์สิทธิ์ที่ได้รับการดลใจจากพระเจ้า
แหล่งกำเนิดและโครงสร้างของหนังสือคำสอน📖หนังสือคำสอนนี้ถูกมอบให้แก่พระศาสนจักรทั้งครบ “เพื่อการฟื้นฟูการสอนคำสอนสู่แหล่งกำเนิดแห่งความเชื่ออันทรงชีวิต”อันดับแรกในบรรดาแหล่งข้อมูลเหล่านี้คือ พระคัมภีร์ศักดิ์สิทธิ์ที่ได้รับการดลใจจากพระเจ้าเป็นหนังสือเพียงเล่มเดียวที่พระเจ้า“ตรัสเพียงพระวาจาเดียวเท่านั้นได้แก่พระวจนาตถ์เพียงหนึ่งเดียวของพระองค์ ในพระวจนาตถ์นี้เองพระองค์ทรงสำแดงพระองค์ทั้งหมด” โดยการติดตามวิสัยทัศน์ของบรรดาปิตาจารย์ที่...
DC186 การสอนคำสอนในบริบทที่แตกต่างกันจำเป็นต้องให้การใส่ใจอย่างมากในเรื่องการนำเข้าสู่วัฒนธรรม
หนังสือคำสอนนี้ ซึ่งมีความห่วงใยแรกเกี่ยวกับเอกภาพของพระศาสนจักรในด้านความเชื่อหนึ่งเดียวกัน จึงไม่สามารถยึดถือเอาบริบทวัฒนธรรมเฉพาะแบบใดแบบหนึ่งเท่านั้น อย่างไรก็ตาม “จากข้อความนี้จะช่วยให้ครูคำสอนทุกคนได้รับความช่วยเหลือที่ดีในการสื่อสารถึงคลังแห่งความเชื่อหนึ่งเดียวและถาวรในระดับท้องถิ่น...

คาทอลิกไทย "รวมพลังรักษ์โลก" ค.ศ.2024-2025

คาทอลิกไทย "รวมพลังรักษ์โลก" ค.ศ.2024-2025

สถิติการเยี่ยมชม

0.png0.png4.png2.png5.png5.png7.png
วันนี้2500
เมื่อวานนี้2556
สัปดาห์นี้7238
เดือนนี้35263
ทั้งหมด42557

ขณะนี้มีผู้เยี่ยมชม

15
Online

วันพุธ, 14 สิงหาคม 2567 22:20

เนื้อหาและบทเรียน

คำสอนพระศาสนจักรคาทอลิก

หนังสือคำสอนพระศาสนจักรคาทอลิก(CCC)

สารคำสอน 182 (ปีการศึกษา2023)

สารคำสอน 182 (ปีการศึกษา2023)

เรียนคำสอนกับพ่อวัชศิลป์

สมัครเรียนพระคัมภีร์ไปรษณีย์

สมัครเรียนพระคัมภีร์ไปรษณีย์ "ภาคปัญจบรรพ"

สมัครเรียนพระคัมภีร์ทางไปรษณีย์และทางไลน์ "หนังสือโยชูวา ผู้วินิจฉัย นารูธ 1ซามูแอล 2ซามูแอล"

สมัครเรียนพระคัมภีร์ทางไปรษณีย์และทางไลน์ "พระวรสารทั้งสี่และกิจการอัครสาวก"

สมัครเรียนพระคัมภีร์ทางไปรษณีย์และทางไลน์ "จดหมายของนักบุญเปาโล 13 ฉบับ"

Download พิธีศีลศักดิ์สิทธิ์สำหรับเด็กและเยาวชน

Download พิธีโปรดศีลศักดิ์สิทธิ์