ศูนย์คริสตศาสนธรรมสังฆมณฑลราชบุรี
CATECHETICAL CENTER OF RATCHABURI DIOCCESE

DC172 ด้วยพระอานุภาพของพระจิตเจ้าประวัติศาสตร์ของมนุษยชาติจึงเป็นประวัติศาสตร์แห่งความรอดพ้นที่ต่อเนื่องมาในกาลเวลา

📖ด้วยพระอานุภาพของพระจิตเจ้าประวัติศาสตร์ของมนุษยชาติจึงเป็นประวัติศาสตร์แห่งความรอดพ้นที่ต่อเนื่องมาในกาลเวลา ที่ซึ่งพระศาสนจักรก็เป็นส่วนหนึ่งในประวัติศาสตร์นี้ด้วย

👉อันที่จริง พระเยซูเจ้า องค์พระผู้เป็นเจ้า ทรงเปิดเผยว่า ประวัติศาสตร์นี้มีเป้าหมายชัดเจน เหตุเพราะมีการประทับของพระเจ้าอยู่ภายในพระศาสนจักร ซึ่งมุ่งหน้าจาริกสู่ความไพบูลย์ของพระอาณาจักรนั้น เป็นเครื่องหมายทรงประสิทธิภาพที่นำโลกไปสู่เป้าหมายสุดท้าย พระวรสารซึ่งเป็นหลักแห่งความหวังของทั่วโลก และของผู้คนในทุกสมัยได้มอบวิสัยทัศน์ซึ่งทำให้เกิดความไว้วางใจในความรักของพระเจ้าดังนั้น จึงต้องนำเสนอสารของคริสตศาสนาในความสัมพันธ์กับความหมายของชีวิตความจริง และศักดิ์ศรีของบุคคลเสมอพระคริสตเจ้าเสด็จมาเพื่อความรอดพ้นของเราและเพื่อเราจะได้มีชีวิตในความรอดพ้นนั้นอย่างสมบูรณ์ “ความจริงก็คือว่า มีแต่เฉพาะด้วยพระธรรมล้ำลึกแห่งการที่พระวจนาตถ์ได้ทรงรับเอากายเท่านั้น ที่ความลี้ลับของมนุษย์ได้เผยแสดงออกมา” (GS 22)✝️

😇โดยอาศัยการสอนคำสอน พระวาจาของพระเจ้าส่องสว่างชีวิตของมนุษย์ ทำให้ชีวิตมนุษย์มีความหมายสูงสุด และพระวาจานี้อยู่เคียงข้างเขาบนหนทางแห่งความงดงาม ความจริง และความดี❤️

*บทที่ 5*
-DC 172-
ภาพ: ค่ายคำสอนภาคฤดูร้อน “ขนมปังและปลา” ปี ค.ศ. 2017

เนื้อหาและบทเรียน

Download พิธีศีลศักดิ์สิทธิ์สำหรับเด็กและเยาวชน

Download พิธีโปรดศีลศักดิ์สิทธิ์