ศูนย์คริสตศาสนธรรมสังฆมณฑลราชบุรี
CATECHETICAL CENTER OF RATCHABURI DIOCCESE

DC173 การประกาศเรื่องพระอาณาจักรของพระเจ้านั้นครอบคลุมไปถึงสารแห่งการช่วยให้บรรลุอิสรภาพและการพัฒนามนุษย์ให้เจริญก้าวหน้าด้วย

📖การประกาศเรื่องพระอาณาจักรของพระเจ้านั้นครอบคลุมไปถึงสารแห่งการช่วยให้บรรลุอิสรภาพและการพัฒนามนุษย์ให้เจริญก้าวหน้าด้วย ซึ่งเชื่อมโยงอย่างแน่นแฟ้นกับการดูแลรักษาและการรับผิดชอบต่อสิ่งสร้าง


ความรอดพ้นที่พระเจ้าประทานให้และที่พระศาสนจักรประกาศนั้นเกี่ยวข้องกับทุกแง่มุมของชีวิตด้านสังคม ดังนั้น จึงจำเป็นต้องพิจารณาถึงความซับซ้อนของโลกปัจจุบันและความเชื่อมโยงภายในที่มีอยู่ระหว่างวัฒนธรรม การเมือง เศรษฐกิจ การงาน สภาพแวดล้อม คุณภาพชีวิต ความยากจน ความวุ่นวายทางการเมือง และสงคราม

“พระวรสารมีเกณฑ์ของภาพรวมทั้งหมด และพระวรสารนี้จะไม่หยุดการเป็นข่าวดี ตราบใดที่เราไม่หยุดประกาศข่าวดีนี้แก่ทุกคนและไม่หยุดที่จะบังเกิดผลและรักษาทุกมิติของมนุษย์ไว้ จนกว่าจะได้นำชายหญิงทั้งหลายเข้าร่วมในงานเลี้ยงของพระอาณาจักรพระเจ้า”

กระนั้นก็ดี ที่ปลายสุดขอบฟ้าของการประกาศถึงความรอดพ้นนั้น คือชีวิตนิรันดรเสมอเป็นที่ซึ่งความเพียรพยายามในการแสวงหาความยุติธรรมและความปรารถนาแห่งการเป็นอิสระ จะพบความสำเร็จอย่าสมบูรณ์❤️

*บทที่ 5* -DC 173-
ภาพ: ค่ายคำสอนภาคฤดูร้อน “ศิษย์...พระเยซู” ปี ค.ศ. 2011

เนื้อหาและบทเรียน

Download พิธีศีลศักดิ์สิทธิ์สำหรับเด็กและเยาวชน

Download พิธีโปรดศีลศักดิ์สิทธิ์