ศูนย์คริสตศาสนธรรมสังฆมณฑลราชบุรี
CATECHETICAL CENTER OF RATCHABURI DIOCCESE

อบรมครูคาทอลิก สังฆมณฑลราชบุรี ประจำปีการศึกษา 2566/2023 (รอบที่ 1)

อบรมครูคาทอลิก สังฆมณฑลราชบุรี
ประจำปีการศึกษา 2566/2023 (รอบที่ 1)
หัวข้อ “ความปีติยินดีแห่งความรักในครอบครัว”
          💙วันเสาร์ที่ 19 สิงหาคม 2566 ศูนย์คริสตศาสนธรรมราชบุรี ได้จัดอบรมครูคาทอลิก สังฆมณฑลราชบุรี รอบที่ 1 หัวข้อ“ความปีติยินดีแห่งความรักในครอบครัว” ณ หอประชุมหทัยนิรมล โรงเรียนนารีวิทยา โดย คุณพ่อวัชศิลป์ กฤษเจริญ และทีมงาน เป็นวิทยากร มีครูคาทอลิกเข้ารับการอบรม จำนวนทั้งสิ้น 119 คน จาก 12 โรงเรียน และ 2 วิทยาลัย

💝การอบรมครั้งนี้ได้ใช้แนวทางจากพระสมณลิขิตเตือนใจ ความปีติยินดีแห่งความรัก (AMORIS LAETITIA) ของพระสันตะปาปาฟรังซิส ซึ่งเชื้อเชิญให้คริสตชนทุกคนไตร่ตรองชีวิตครอบครัวของเราแต่ละคน เพื่อเสริมสร้างชีวิตจิตในครอบครัวเป็นพระศาสนจักรระดับบ้านที่เข้มแข็งต่อไป ซึ่งการอบรมในวันนี้แบ่งออกเป็น 3 ช่วง ดังนี้

🧡 อบรม 1 ความสำคัญของครอบครัวและการหล่อเลี้ยงความสัมพันธ์ ในครอบครัวด้วยความรัก มีจุดประสงค์เพื่อให้ตระหนักถึงความสำคัญของการแต่งงานและชีวิตครอบครัว โดยเชิญชวนให้ครูคาทอลิกได้ไตร่ตรองชีวิตครอบครัวจากพระวรสารตามคำบอกเล่าของนักบุญมัทธิว (7:24-27) และให้การหล่อเลี้ยงชีวิตครอบครัวด้วยความรัก ตามคำสอนเรื่อง “ความรัก” ตามคำสอนในบทจดหมายของนักบุญเปาโล (1 โครินธ์ 13:4-7) และการตอบรับการท้าทายต่อชีวิตครอบครัวในปัจจุบันตามแบบอย่างชีวิตของครอบครัวศักดิ์สิทธิ์

💟อบรม 2 การสื่อสารที่ดีต่อกันเป็นเครื่องหมายของความรักและเอาใจใส่กัน มีจุดประสงค์ เพื่อให้ผู้รับการอบรมได้เข้าใจถึงความสำคัญของการสื่อสารที่ดี เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์อันงดงามในชีวิตครอบครัว

❤️อบรม 3 ชีวิตฝ่ายจิตในครอบครัวและบทบาทอันศักดิ์สิทธิ์ของการเป็นพ่อนแม่ที่มีต่อลูก เพื่อให้ผู้รับการอบรมได้ตระหนักถึงคุณค่าของชีวิตภายใน และพระพรแห่งพระหรรษทานจากศีลสมรส และตระหนักถึงบทบาทหน้าที่และบทบาทอันศักดิ์สิทธิ์ของการเป็นพ่อแม่ที่ได้รับการมอบหมายจากพระเจ้า ในฐานะพ่อแม่ เป็นผู้ร่วมสร้างและร่วมงานของพระองค์

🎀โอกาสนี้ ขอขอบคุณ ผู้บริหารทุกโรงเรียน ที่ได้สนับสนุนให้คุณครูคาทอลิกให้เข้ารับการอบรมในวันนี้ และ ขอขอบคุณคณะผู้บริหารโรงเรียนนารีวิทยา ที่ได้เอื้อเฟื้อสถานที่จัดการอบรมในครั้งนี้ด้วย

🎁ศูนย์คริสตศาสนธรรม หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการอบรมในวันนี้ คุณครูคาทอลิกจะได้รับการหล่อเลี้ยงความรักในดวงใจ เต็มเปี่ยมไปด้วยความรักต่อพระเจ้า ต่อตนเองและผู้อื่นต่อไป

เนื้อหาและบทเรียน

Download พิธีศีลศักดิ์สิทธิ์สำหรับเด็กและเยาวชน

Download พิธีโปรดศีลศักดิ์สิทธิ์