ศูนย์คริสตศาสนธรรมสังฆมณฑลราชบุรี
CATECHETICAL CENTER OF RATCHABURI DIOCCESE

DC163 การตอบสนองการทำงานของพระจิตเจ้าทำให้เกิดการฟื้นฟูเที่ยงแท้ในตัวคริสตชน

📖การตอบสนองการทำงานของพระจิตเจ้าทำให้เกิดการฟื้นฟูเที่ยงแท้ในตัวคริสตชน กล่าวคือ หลังจากที่ได้รับการเจิม(เทียบ 1 ยน. 2:27) และรับถ่ายทอดชีวิตของพระบุตรแล้ว พระจิตเจ้าทรงทำให้เกิดเป็นสิ่งสร้างใหม่ คือ เป็นเหล่าบุตรในองค์พระบุตร

🥰บรรดาคริสตชนได้รับพระจิตแห่งความรักและการเป็นบุตรบุญธรรมที่ทำให้พวกเขาประกาศตนว่าเป็นบุตรของพระเจ้าโดยขานพระนามพระเจ้าว่า พระบิดามนุษยชาติที่ได้รับการฟื้นฟูและกลายเป็นบุตรนี้เป็นสิ่งสร้างใหม่ที่เกิดจากพระจิตเจ้า มีชีวิตจิตและมีความเป็นหนึ่งเดียวกัน ซึ่งได้รับการผลักดันด้วยลมปราณของพระจิตเจ้า(เทียบ อสย. 59:19) ผู้ทรงกระตุ้นเขาให้“ปรารถนาและทำงาน” (ฟป. 2:13)ส่งเสริมเขาให้ตอบสนองต่อความดีตามพระประสงค์ของพระเจ้าด้วยใจอิสระ“พระจิตเจ้าทรงมอบพลังเพื่อประกาศความใหม่ของพระวรสารด้วยความกล้าหาญด้วยเสียงร้องก้อง ในทุกเวลาและทุกสถานที่ แม้ว่าจะต้องขัดแย้งก็ตาม”ประเด็นนี้ช่วยให้เข้าใจถึงคุณค่าอันยิ่งใหญ่แห่งวิธีการอบรมของพระเจ้าที่มีอยู่ในชีวิตของพระศาสนจักร⛪️

👉ดังที่ปรากฏให้เห็นถึงแบบอย่างของวิธีการอบรมนี้ ว่ามีความสำคัญมากเพียงใดในการสอนคำสอน ซึ่งงานนี้ต้องดำเนินไปภายใต้การทรงนำและการปลุกเร้าโดยพระจิตของพระเจ้า และพัฒนาชีวิตแห่งความเชื่อของคริสตชนด้วยพระหรรษทานของพระเจ้า❤️

*บทที่ 5*
-DC 163-
ภาพ: ค่ายคำสอนภาคฤดูร้อน“บิดาผู้ใจดี” ปี ค.ศ. 2016

เนื้อหาและบทเรียน

Download พิธีศีลศักดิ์สิทธิ์สำหรับเด็กและเยาวชน

Download พิธีโปรดศีลศักดิ์สิทธิ์