ศูนย์คริสตศาสนธรรมสังฆมณฑลราชบุรี
CATECHETICAL CENTER OF RATCHABURI DIOCCESE

DC164 การเป็นประจักษ์พยานของบรรดาผู้ศักดิ์สิทธิ์และครูคำสอนทั้งหลาย วิถีทางดำเนินชีวิตอันหลากหลายและรูปแบบดั้งเดิมต่าง ๆ ของการสื่อสารเรื่องศาสนา

📖เรื่องเล่าต่าง ๆ ในพระวรสารยืนยันถึงข้อมูลสำคัญของแนวทางการอบรมของพระเยซูเจ้าและสร้างแรงบันดาลใจให้แก่วิถีการอบรมของพระศาสนจักรด้วยตั้งแต่แรกเริ่มพระศาสนจักรได้ดำเนินพันธกิจของตน “ในลักษณะที่เป็นการสืบเนื่องวิธีสอนของพระบิดาและพระบุตรอย่างแท้จริงและสามารถเห็นได้ในพระศาสนจักร ในฐานะที่เป็นมารดาของเรา ยังเป็นผู้ให้การศึกษาเรื่องความเชื่อแก่เราด้วยทั้งหมดที่กล่าวมานี้คือ เหตุผลอันลึกซึ้งที่ทำให้กลุ่มคริสตชนอยู่ในการสอนคำสอนอันเป็นชีวิตของกลุ่มเอง ดังนั้น กลุ่มคริสตชนจึงประกาศเฉลิมฉลอง ปฏิบัติงาน และยังคงเป็นศูนย์กลางของการสอนคำสอนที่สำคัญที่สุดและจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับชีวิต😇

👉ตลอดเวลาหลายศตวรรษที่ผ่านมาพระศาสนจักรได้ผลิตสิ่งล้ำค่า อันหาที่เปรียบมิได้เกี่ยวกับวิธีสอนในเรื่องความเชื่อ ดังนี้ สิ่งที่สำคัญยิ่งกว่าสิ่งใดคือ การเป็นประจักษ์พยานของบรรดาผู้ศักดิ์สิทธิ์และครูคำสอนทั้งหลาย วิถีทางดำเนินชีวิตอันหลากหลายและรูปแบบดั้งเดิมต่าง ๆ ของการสื่อสารเรื่องศาสนา อย่างเช่นในระยะเวลาเรียนคำสอน หนังสือคำสอนต่าง ๆ คู่มือต่าง ๆ สำหรับการดำเนินชีวิตคริสตชนมรดกที่มีค่าของบรรดาปิตาจารย์ในเรื่องการสอนคำสอนเกี่ยวกับวัฒนธรรมความเชื่อ ในเรื่องหน่วยงานทั้งหลาย และงานบริการต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับการสอนคำสอนทุก ๆ สิ่งที่กล่าวถึงนี้ก่อเกิดเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ของการสอนคำสอนและเข้าสู่ความทรงจำของกลุ่มชนและการดำเนินงานของครูคำสอนโดยความชอบธรรม”❤️

*บทที่ 5*
-DC 164-
ภาพ: งานชุมนุมครูคำสอนระดับชาติ ครั้งที่ 5 (13-15/10/2015)

เนื้อหาและบทเรียน

Download พิธีศีลศักดิ์สิทธิ์สำหรับเด็กและเยาวชน

Download พิธีโปรดศีลศักดิ์สิทธิ์