ศูนย์คริสตศาสนธรรมสังฆมณฑลราชบุรี
CATECHETICAL CENTER OF RATCHABURI DIOCCESE

DC162 พระจิตเจ้าทรงทำงานในมนุษย์ด้วยการผลักดันให้ยึดมั่นในความดีเที่ยงแท้นำพวกเขาสู่ความเป็นหนึ่งเดียวกับพระบิดาและพระบุตร

📖พระจิตเจ้าที่พระบุตรทรงประกาศถึงและทรงสัญญาจะประทานแก่บรรดาศิษย์ทุกคน ก่อนการสิ้นพระชนม์และการกลับคืนพระชนมชีพของพระองค์ (เทียบ ยน. 6:13) นั้นเป็นทั้งพระพรและผู้ประทานพระพรทั้งหลาย

💦พระจิตเจ้าทรงนำบรรดาศิษย์สู่การรู้จักความจริงและการเป็นประจักษ์พยาน“จนถึงสุดปลายแผ่นดิน” (กจ. 1:18)ถึงสิ่งที่พวกเขาได้ยิน ได้เห็น ได้พิศเพ่งและได้สัมผัสเกี่ยวกับพระวจนาถต์ผู้ทรงชีวิต (เทียบ 1 ยน. 1:1)

🔥พระจิตเจ้าทรงทำงานในมนุษย์ด้วยการผลักดันให้ยึดมั่นในความดีเที่ยงแท้นำพวกเขาสู่ความเป็นหนึ่งเดียวกับพระบิดาและพระบุตร อีกทั้งค้ำจุนพวกเขาด้วยการดูแลของพระญาณเอื้ออาทร เพื่อให้พวกเขาสามารถตอบสนองการทำงานของพระเจ้า พระองค์ทรงทำงานในส่วนลึกของจิตใจมนุษย์และพำนักในเขา

🕊พระจิตเจ้าทรงทำให้พวกเขามีชีวิตชีวาทำให้ดำเนินชีวิตสอดคล้องกับองค์พระบุตรโดยประทานพระพรแห่งพระหรรษทานทุกประการ และทำให้พวกเขาสำนึกในพระคุณ ซึ่งเป็นทั้งความบรรเทาและความปรารถนาที่จะตระหนักถึงความคล้ายคลึงของตนกับพระคริสตเจ้าให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้นอยู่เสมอ❤️

*บทที่ 5*
-DC 162-
ภาพ: ส่งความสุขครูคำสอนตามโรงเรียน โอกาสคริสต์มาสและปีใหม่ (12-15/01/2015)

เนื้อหาและบทเรียน

Download พิธีศีลศักดิ์สิทธิ์สำหรับเด็กและเยาวชน

Download พิธีโปรดศีลศักดิ์สิทธิ์