ศูนย์คริสตศาสนธรรมสังฆมณฑลราชบุรี
CATECHETICAL CENTER OF RATCHABURI DIOCCESE

DC161 พระเยซูคริสตเจ้าทรงเป็น “พระอาจารย์ผู้ทรงเผยแสดงความจริงของพระเจ้าแก่มนุษย์และทรงเผยแสดงความจริงของมนุษย์แก่ตัวมนุษย์เอง

📖พระเยซูคริสตเจ้าทรงเป็น “พระอาจารย์ผู้ทรงเผยแสดงความจริงของพระเจ้าแก่มนุษย์และทรงเผยแสดงความจริงของมนุษย์แก่ตัวมนุษย์เอง พระอาจารย์ผู้ทรงช่วยให้รอดบันดาลให้ศักดิ์สิทธิ์และนำทางผู้ทรงพระชนม์ตรัส กระตุ้น เร้าใจ ตักเตือนแก้ไข ตัดสิน ให้อภัย และก้าวไปกับเรา วันแล้ววันเล่าบนเส้นทางแห่งประวัติศาสตร์ พระอาจารย์ผู้เสด็จมาและจะเสด็จมาอีกด้วยพระสิริรุ่งโรจน์”😇

👉ในการใช้เครื่องมือต่าง ๆ ทุกชนิดอย่างหลากหลาย เพื่อสอนว่าพระองค์ทรงเป็นใครนั้น พระเยซูเจ้าทรงกระตุ้นและดึงเอาคำตอบส่วนตัว ออกมาจากผู้ที่ฟังพระองค์ นี่คือคำตอบแห่งความเชื่อ และยิ่งลึกซึ้งกว่านั้น คือ เป็นการนอบน้อมแห่งความเชื่อ คำตอบนี้ที่ถูกทำให้อ่อนแอลงเพราะบาป และยังคงเป็นคำตอบที่ต้องการการกลับใจอย่างถาวร อันที่จริง พระเยซูเจ้าในฐานะที่ทรงเป็นอาจารย์ซึ่งประทับอยู่และทรงทำงานในชีวิตของมนุษย์ ทรงอบรมเขาจากส่วนลึก โดยการนำความจริงเกี่ยวกับตัวของเขาเองและนำเขาสู่การกลับใจ

🎉“ความชื่นชมยินดีแห่งพระวรสารเติมเต็มจิตใจและชีวิตของผู้ที่พบพระเยซูเจ้าบรรดาผู้ที่ยอมให้พระองค์เป็นพระผู้ช่วยให้รอดพ้นย่อมเป็นอิสระจากบาป จากความเศร้าโศก ความว่างเปล่าภายในจิตใจและความโดดเดี่ยว ความชื่นชมยินดีนี้บังเกิดขึ้นและเกิดขึ้นใหม่เสมอพร้อมกับพระเยซูเจ้า”❤️

*บทที่ 5*
-DC 161-
ภาพ: งานชุมนุมยุวธรรมทูต สังฆมณฑลราชบุรี ครั้งที่ 11(10/01/2015)

เนื้อหาและบทเรียน

Download พิธีศีลศักดิ์สิทธิ์สำหรับเด็กและเยาวชน

Download พิธีโปรดศีลศักดิ์สิทธิ์