ศูนย์คริสตศาสนธรรมสังฆมณฑลราชบุรี
CATECHETICAL CENTER OF RATCHABURI DIOCCESE

DC160 พระเยซูเจ้าทรงใส่ใจอย่างรอบคอบที่จะอบรมบรรดาศิษย์ของพระองค์ในการเตรียมตัวสู่งานประกาศพระวรสาร

📖พระเยซูเจ้าทรงใส่ใจอย่างรอบคอบที่จะอบรมบรรดาศิษย์ของพระองค์ในการเตรียมตัวสู่งานประกาศพระวรสารทรงแสดงพระองค์ดังเช่นอาจารย์แต่ผู้เดียวของพวกเขา และในเวลาเดียกันทรงเป็นดังเพื่อนที่มีความพากเพียรอดทนและซื่อสัตย์ด้วย ตลอดชีวิตของพระองค์ทรงสอนเรื่องความจริงแก่พวกเขาจุดประกายพวกเขาด้วยการตั้งคำถามพระองค์ทรงอธิบายสิ่งที่ได้สอนประชาชนให้แก่พวกเขาอย่างละเอียดลึกซึ้งกว่า สอนพวกเขาให้รู้จักภาวนา ส่งพวกเขาไปปฏิบัติภารกิจมิใช่ด้วยลำพัง แต่ให้ไปเป็นกลุ่มย่อย ทรงสัญญาจะประทานพระจิตแก่พวกเขา ผู้ทรงนำพวกเขาไปสู่ความจริงทั้งมวล และค้ำจุนพวกเขาในช่วงเวลาแห่งความยากลำบาก😍

👉วิธีที่พระเยซูเจ้าทรงปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่นจึงมีลักษณะพิเศษ ซึ่งเปี่ยมด้วยคุณภาพการอบรมที่ประณีตบรรจงอย่างยิ่งพระเยซูเจ้าทรงพระปรีชาทั้งด้วยอัธยาศัยอันดีในการต้อนรับและในวิธีการจุดประกายให้หญิงชาวสะมาเรียเปิดใจรับพระหรรษทานอย่างค่อยเป็นค่อยไป จนที่สุด นางได้ประสงค์ที่จะกลับใจ🩷

😇องค์พระผู้เป็นเจ้าผู้ทรงกลับคืนพระชนมชีพทรงประจักษ์มาหาศิษย์สองคนที่เอมมาอุสทรงพระดำเนินกับพวกเขา เริ่มต้นการสนทนาและร่วมส่วนในความเศร้าโศกของพวกเขาในเวลาเดียวกัน พระองค์ทรงจุดประกายและเปิดใจของพวกเขา นำพวกเขาเข้าสู่ประสบการณ์แห่งศีลมหาสนิทและเปิดตาของพวกเขาให้จำพระองค์ได้ในที่สุด พระองค์ทรงเลี่ยงออกไปเพื่อให้บรรดาศิษย์เกิดความคิดสร้างสรรค์ของการเป็นธรรมทูต❤️

*บทที่ 5*
-DC 160-
ภาพ: ค่ายคำสอนภาคฤดูร้อน
“เอมมาอูส..เพื่อนร่วมทาง” ปี ค.ศ. 2023

เนื้อหาและบทเรียน

Download พิธีศีลศักดิ์สิทธิ์สำหรับเด็กและเยาวชน

Download พิธีโปรดศีลศักดิ์สิทธิ์