ศูนย์คริสตศาสนธรรมสังฆมณฑลราชบุรี
CATECHETICAL CENTER OF RATCHABURI DIOCCESE

ช่วงการสอนผู้ใหญ่เข้าเป็นคริสตชนยังสามารถสร้างแรงบันดาลใจในการสอนคำสอนที่มุ่งตรงไปยังผู้ที่แม้ว่าพวกเขาจะได้รับพระพรแห่งพระหรรษทานในศีลล้างบาปมาแล้วแต่ก็ไม่ได้ลิ้มรสความมั่งคั่งของศีลศักดิ์สิทธิ์นี้

📖 ช่วงการสอนผู้ใหญ่เข้าเป็นคริสตชนเป็นการปฏิบัติของพระศาสนจักรมาตั้งแต่โบราณมีการปรับปรุงหลังสภาสังคายนาวาติกันมอบให้กับผู้กลับใจที่ยังไม่ได้รับศีลล้างบาป ดังนั้น จึงมีความตั้งใจแบบธรรมทูตอย่างชัดเจนและโครงสร้างทั้งหมดที่เป็นองค์ประกอบและเพิ่มมากขึ้นเพื่อการเริ่มเข้าสู่ความเชื่อและชีวิตของคริสตชนเพราะเป็นลักษณะของธรรมทูตชัดเจน

🎈ช่วงการสอนผู้ใหญ่เข้าเป็นคริสตชนยังสามารถสร้างแรงบันดาลใจในการสอนคำสอนที่มุ่งตรงไปยังผู้ที่แม้ว่าพวกเขาจะได้รับพระพรแห่งพระหรรษทานในศีลล้างบาปมาแล้วแต่ก็ไม่ได้ลิ้มรสความมั่งคั่งของศีลศักดิ์สิทธิ์นี้ในแง่นี้ กล่าวได้ว่าการสอนคำสอนได้รับแรงบันดาลใจจากรูปแบบของการสอนผู้ใหญ่เข้าเป็นคริสตชนหรือการเรียนคำสอนหลังจากรับศีลล้างบาปแล้วหรือการสอนคำสอนของการเริ่มเข้าสู่ชีวิตคริสตชนแรงบันดาลใจนี้ต้องไม่ลืมว่าผู้ที่ได้รับศีลล้างบาป

😇“โดยทางศีลล้างบาป...ได้กลายเป็นสมาชิกของพระศาสนจักรและเป็นบุตรของพระเจ้า ดังนั้น การกลับใจของพวกเขายึดหลักอยู่บนการรับศีลล้างบาปที่พวกเขาได้รับแล้วและส่งผลให้พวกเขาต้องพัฒนา” ❤

*บทที่ 2*
- DC 61 –

ภาพ: พิธีโปรดศีลศักดิ์สิทธิ์ ณ อาสนวิหารแม่พระบังเกิด บางนกแขวก (17/04/2022)

เนื้อหาและบทเรียน

Download พิธีศีลศักดิ์สิทธิ์สำหรับเด็กและเยาวชน

Download พิธีโปรดศีลศักดิ์สิทธิ์