ศูนย์คริสตศาสนธรรมสังฆมณฑลราชบุรี
CATECHETICAL CENTER OF RATCHABURI DIOCCESE

การปรับปรุงช่วงการสอนผู้ใหญ่เข้าเป็นคริสตชนได้รับการสนับสนุนจากสภาสังคายนาวาติกันที่สองที่ได้ตระหนักด้วยการตีพิมพ์กระบวนการรับผู้ใหญ่เข้าเป็นคริสตชน (RCIA)

📖 การปรับปรุงช่วงการสอนผู้ใหญ่เข้าเป็นคริสตชนได้รับการสนับสนุนจากสภาสังคายนาวาติกันที่สองที่ได้ตระหนักด้วยการตีพิมพ์กระบวนการรับผู้ใหญ่เข้าเป็นคริสตชน (RCIA)

😇ช่วงการสอนผู้ใหญ่เข้าเป็นคริสตชน“เป็นระยะเวลาการฝึกอบรมในชีวิตคริสตชนทั้งครบ” (AG 14) เป็นกระบวนการที่มีโครงสร้างเป็นสามช่วงหรือสามระยะมีจุดมุ่งหมายเพื่อนำผู้เรียนคำสอนไปสู่การพบปะอย่างสมบูรณ์กับธรรมล้ำลึกของพระคริสตเจ้าในชีวิตของชุมชนและดังนั้นจึงถือว่าเป็นลักษณะที่เป็นแบบอย่างของการเริ่มเข้าเป็นคริสตชนการสอนคำสอนและการสอนคำสอนก่อนและหลังรับศีลล้างบาป พิธีกรรมของการเปลี่ยนระหว่างขั้นตอน จะเน้นถึงลักษณะของการอบรมที่ค่อยเป็นค่อยไปของผู้เริ่มเรียนคำสอน😍

🎈- ในขั้นก่อนการเป็นคริสตชนสำรองการประกาศข่าวดีครั้งแรก เพื่อให้เกิดการกลับใจ และเสนอการประกาศเรื่องพระเยซูเจ้าเป็นการประกาศแรก

🎈- ระยะเวลาของการเป็นคริสตชนสำรองโดยเฉพาะ ซึ่งเรียกว่าถูกสงวนไว้สำหรับการสอนคำสอนเพื่อให้เข้าใจเข้าสู่พิธีต้อนรับซึ่งจะมี “การมอบพระวรสาร”

🎈- ช่วงระยะเวลาแห่งการชำระจิตใจให้บริสุทธิ์และการส่องสว่างเป็นการเตรียมที่เข้มข้นขึ้นสำหรับการรับศีลศักดิ์สิทธิ์แห่งการเริ่มชีวิตคริสตชนช่วงเวลานี้ซึ่งเข้าสู่พิธีเลือกสรรหรือการจดชื่อโดยมี “การมอบบทข้าพเจ้าเชื่อ”และ “การมอบบทข้าแต่พระบิดา”

🎈- การเฉลิมฉลองศีลศักดิ์สิทธิ์แห่งการเริ่มต้นชีวิตคริสตชนในวันเสาร์ศักดิ์สิทธิ์เป็นการเข้าสู่คำสอนหลังศีลล้างบาปเพื่อมีประสบการณ์ที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นของธรรมล้ำลึกแห่งความเชื่อและการรวมเข้าอยู่ในชีวิตชุมชน❤

*บทที่ 2*
- DC 63 –

ภาพ: คำสอนผู้ใหญ่ วันอาทิตย์
ณ อาสนวิหารแม่พระบังเกิด บางนกแขวก
(ปี ค.ศ. 2021-2022)

เนื้อหาและบทเรียน

Download พิธีศีลศักดิ์สิทธิ์สำหรับเด็กและเยาวชน

Download พิธีโปรดศีลศักดิ์สิทธิ์