ศูนย์คริสตศาสนธรรมสังฆมณฑลราชบุรี
CATECHETICAL CENTER OF RATCHABURI DIOCCESE

พระศาสนจักรต้องสามารถทำให้การประกาศเรื่องพระเยซูเจ้าเป็นรูปร่างตามความต้องการของคนร่วมสมัยของตนได้ให้ความช่วยเหลือและกำลังใจที่ริมฝีปากของครูคำสอน
              ในการประกาศเรื่องพระเยซูเจ้ารูปแบบที่มีประสิทธิภาพ คือ พระเยซูเจ้าองค์พระผู้เป็นเจ้า ผู้ทรงเผยแสดงพระองค์เองในการเป็นพยานยืนยันให้กับผู้ที่ประกาศพระองค์

             ดังนั้น ชีวิตการเป็นประจักษ์พยานของผู้มีประสบการณ์ของการช่วยให้รอดพ้นจึงกลายเป็นสิ่งที่สัมผัสและกระตุ้นผู้ฟังพระคัมภีร์พันธสัญญาใหม่นำเสนอสูตรต่าง ๆของการประกาศเรื่องพระเยซูเจ้าที่ตอบสนองต่อวิธีการต่าง ๆในการทำความเข้าใจเรื่องความรอดพ้นเนื่องจากมีการประกาศเน้นในหลายวัฒนธรรมและสำหรับบุคคลที่แตกต่างกันในทำนองเดียวกัน

             พระศาสนจักรต้องสามารถทำให้การประกาศเรื่องพระเยซูเจ้าเป็นรูปร่างตามความต้องการของคนร่วมสมัยของตนได้ให้ความช่วยเหลือและกำลังใจที่ริมฝีปากของครูคำสอน (เทียบ รม. 10:8-10)จากความอิ่มเอมใจของพวกเขา(เทียบ มธ. 12:34) ในการมีพลังในการฟังซึ่งกันและกันและการเสวนา(เทียบ ลก. 24:13-35)อาจมีการเบ่งบานในประกาศที่น่าเชื่อถือการยืนยันความเชื่อที่มีชีวิตเพลงสรรเสริญพระคริสตเจ้าใหม่ ๆ เพื่อบอกเล่าข่าวดีให้กับทุกคน🌼

             “พระเยซูคริสตเจ้าทรงรักท่านทรงมอบชีวิตของพระองค์เพื่อช่วยท่านให้รอดพ้น และบัดนี้พระองค์ทรงพระชนม์อยู่เคียงข้างท่านในแต่ละวัน เพื่อส่องสว่างเสริมกำลังและปลดปล่อยท่านให้เป็นอิสระ”

*บทที่ 2*
- DC 58 –

ภาพ: ฟื้นฟูจิตใจครูคำสอนและครูคาทอลิก (11/10/2016)

เนื้อหาและบทเรียน

Download พิธีศีลศักดิ์สิทธิ์สำหรับเด็กและเยาวชน

Download พิธีโปรดศีลศักดิ์สิทธิ์