ศูนย์คริสตศาสนธรรมสังฆมณฑลราชบุรี
CATECHETICAL CENTER OF RATCHABURI DIOCCESE

DC170  การสอนคำสอนและพิธีกรรมจึงทำให้เกิดวิธีเฉพาะในการอ่านและตีความพระคัมภีร์ที่ยังคงรักษาคุณค่าที่สว่างไสวอยู่จนทุกวันนี้

📖โดยอาศัยการรวบรวมความเชื่อของบรรดาปิตาจารย์ของพระศาสนจักร การสอนคำสอนและพิธีกรรมจึงทำให้เกิดวิธีเฉพาะในการอ่านและตีความพระคัมภีร์ที่ยังคงรักษาคุณค่าที่สว่างไสวอยู่จนทุกวันนี้คุณลักษณะของการนำเสนอพระบุคคลของพระเยซูเจ้าอาศัยธรรมล้ำลึกของพระองค์ หมายถึงการรวมเหตุการณ์สำคัญ ๆ ในชีวิตของพระองค์ที่เข้าใจกัน ในความหมายถาวรเชิงเทววิทยาและชีวิตฝ่ายจิต

🎉การเฉลิมฉลองธรรมล้ำลึกเหล่านี้ในวันฉลองต่าง ๆ ของปีพิธีกรรมและถูกนำเสนอในลักษณะภาพแบบที่ประดับตามวัดต่าง ๆ มากมาย การนำเสนอพระบุคคลของพระเยซูเจ้ารวมเอาข้อมูลทางพระคัมภีร์และธรรมประเพณีของพระศาสนจักรเข้าไว้ด้วยกัน กล่าวคือ วิธีการอ่านพระคัมภีร์นี้มีคุณค่ายิ่งต่อการสอนคำสอน

😇การสอนคำสอนและพิธีกรรมไม่เคยถูกจำกัดด้วยการอ่านหนังสือในพันธสัญญาเดิมและพันธสัญญาใหม่แบบแยกกัน ตรงกันข้าม การอ่านร่วมกันทั้งสองภาค แสดงให้เห็นว่าการตีความด้านภาษาศาสตร์ของพระคัมภีร์จะช่วยให้เข้าใจถึงความหมายของเหตุการณ์และงานเขียน ซึ่งเล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์แห่งความรอดหนึ่งเดียวนั้นได้

❣️วิธีการตีความนี้ทำให้การสอนคำสอนมีความหมายที่ยั่งยืน ซึ่งยังตรงกับสภาพในทุกวันนี้ วิธีนี้ช่วยให้ผู้เติบโตในความเชื่อเข้าใจข้อเท็จจริงที่ว่า กับพระคริสตเจ้าไม่มีสิ่งใดในพันธสัญญาเดิมสูญหายไปเลย แต่ทุกสิ่งจะพบความสมบูรณ์ในพระองค์นั่นเอง

*บทที่ 5*
-DC 170-
ภาพ: ฟื้นฟูจิตใจนักเรียนคาทอลิก ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 (17/02/2024)

เนื้อหาและบทเรียน

Download พิธีศีลศักดิ์สิทธิ์สำหรับเด็กและเยาวชน

Download พิธีโปรดศีลศักดิ์สิทธิ์