ศูนย์คริสตศาสนธรรมสังฆมณฑลราชบุรี
CATECHETICAL CENTER OF RATCHABURI DIOCCESE

“ความสุขแท้ในชีวิตคริสตชน” ชุมนุมคริสตชนใหม่สังฆมณฑลราชบุรี ครั้งที่ 2
“ความสุขแท้ในชีวิตคริสตชน” ชุมนุมคริสตชนใหม่สังฆมณฑลราชบุรี ครั้งที่ 2

             วันอาทิตย์ที่ 24 ธันวาคม ค.ศ. 2023 ศูนย์คริสตศาสนธรรม ราชบุรีและคณะกรรมการเพื่อฆราวาสสังฆมณฑลราชบุรี จัดงานชุมนุมและฟื้นฟูจิตใจคริสตชนใหม่ในหัวข้อ #ความสุขแท้ในชีวิตคริสตชน ณ บ้านพระหฤทัย จ.สมุทรสงคราม โดยมีผู้เข้าร่วมจากวัดต่าง ๆ ในสังฆมณฑลราชบุรี ดังนี้
1. อาสนวิหารแม่พระบังเกิด 21 คน
2. วัดนักบุญยาโกเบ 2 คน
3. วัดนักบุญยอห์นบอสโก 1 คน
4. วัดแม่พระสายประคำ 1 คน
5. วัดนักบุญโยเซฟ​ 1 คน
            มีบาทหลวง ครูคำสอน พี่เลี้ยง และคริสตชนที่สนใจเข้าร่วมจำนวนทั้งสิ้น 36 ท่าน

            การชุมนุมในวันนี้เริ่มต้นด้วยพิธีบูชาขอบพระคุณ โดย คุณพ่อวัชศิลป์ กฤษเจริญ เป็นประธาน คุณพ่อได้ให้ข้อคิดในการเตรียมรับเสด็จพระคริสตเจ้าอย่างมีความหมาย  หลังจากนั้นมีการสร้างความสัมพันธ์โดยการรับประทานอาหารว่างร่วมกัน

            ในช่วงที่สอง มีการแนะนำตนและการแบ่งปันประสบการณ์ชีวิตของคริสตชนใหม่ 8 ท่าน ซึ่งแต่ละคนได้บอกเล่าถึง แรงบันดาลใจและความปรารถนาที่จะเป็นคริสตชน ประสบการณ์ที่ได้รับความช่วยเหลือและได้รับพรจากพระเจ้า ชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไปหลังจากที่ได้มาเรียนคำสอนและรับศีลล้างบาปทำให้สัมผัสได้ว่าพระเจ้าอยู่กับเราเสมอ และชีวิตของแต่ละคนก็มีการเปลี่ยนแปลงไปตามคำสอนเรื่องความสุขแท้ 8 ประการของพระเยซูเจ้า

           หลังจากนั้นเป็นกิจกรรมระหว่างการทารอาหาร มีการมอบของขวัญแก่ทุกคนและแลกของขวัญ ซึ่งเป็นธรรมเนียมคริสตชนในช่วงเทศกาลพระคริสตสมภพเพื่อการแสดงความรัก ความปรารถดีและมอบความสุขให้แก่กันและกัน

            ขอขอบคุณสังฆมณฑลราชบุรีที่เอาใจใส่ต่อคริสตชนใหม่และให้การสนับสนุนในการจัดการสอนคำสอนผู้ใหญ่ ขอบคุณพี่เลี้ยงและครูคำสอนที่ได้ร่วมกันแบ่งปันชีวิตให้กับผู้สนใจและผู้สมัครเป็นคริสตชนตลอดมา สำหรับงานในวันนี้เป็นโอกาสให้ผู้รับศีลล้างบาปเป็นคริสตชนใหม่ในปีก่อน ๆได้มาชุมนุมกันอีกครั้งหนึ่ง เพื่อขอบพระคุณองค์พระผู้เป็นเจ้าร่วมกัน มีการสนทนาแบ่งปันประสบการณ์ทางฝ่ายวิญญาณซึ่งกันและกัน ทบทวนคำสอนและเพื่อรื้อฟื้นคำสัญญาแห่งศีลล้างบาป (RCIA 238)

เนื้อหาและบทเรียน

Download พิธีศีลศักดิ์สิทธิ์สำหรับเด็กและเยาวชน

Download พิธีโปรดศีลศักดิ์สิทธิ์