ศูนย์คริสตศาสนธรรมสังฆมณฑลราชบุรี
CATECHETICAL CENTER OF RATCHABURI DIOCCESE

ครูคำสอนเป็นคริสตชนที่ได้รับการเรียกเป็นพิเศษจากพระเจ้า ซึ่งเมื่อยอมรับความเชื่อแล้ว พระองค์จะทรงเสริมอำนาจให้เขาในการให้บริการการถ่ายทอดความเชื่อ

📖ครูคำสอนเป็นคริสตชนที่ได้รับการเรียกเป็นพิเศษจากพระเจ้า ซึ่งเมื่อยอมรับความเชื่อแล้ว พระองค์จะทรงเสริมอำนาจให้เขาในการให้บริการการถ่ายทอดความเชื่อและเพื่องานในการเริ่มต้นอื่น ๆในชีวิตคริสตชน เหตุผลถัดมาที่ว่า ทำไมครูคำสอนจึงได้รับเรียกให้รับใช้พระวาจาของพระเจ้าอันยิ่งใหญ่ พวกเขาเป็นเครื่องมือที่พระเจ้าทรงใช้โดยทางพระศาสนจักรให้รับใช้เพื่อเรียกผู้คน ด้วยการเรียกนี้ ครูคำสอนจึงมีส่วนร่วมในพันธกิจของพระเยซูเจ้าในการแนะนำบรรดาศิษย์ในความสัมพันธ์ฉันบุตรกับพระบิดา😇

🎈อย่างไรก็ตาม ตัวเอกที่แท้จริงของการสอนคำสอนคือ พระจิตเจ้า🕊 ด้วยวิธีร่วมเป็นหนึ่งเดียวอย่างลึกซึ้งกับพระเยซูเจ้า ซึ่งได้รับการดูแลเอาใจใส่โดยครูคำสอนทุกคน ทำให้เกิดประสิทธิภาพด้วยความพยายามแบบมนุษย์ในกิจกรรมการสอนคำสอน กิจกรรมนี้ดำเนินการภายในพระศาสนจักร ครูคำสอนเป็นประจักษ์พยานถึงการดำรงชีวิตตามธรรมประเพณี และเป็นคนกลางที่อำนวยความสะดวกในการรวมบรรดาศิษย์ใหม่ของพระคริสตเจ้าเข้ากับพระกายที่เป็นพระศาสนจักรของพระองค์❤️

*บทที่ 3*
- DC 112 –
ภาพ: งานชุมนุมครูคำสอน
สังฆมณฑลราชบุรี ครั้งที่ 29 (17/12/2022)

เนื้อหาและบทเรียน

Download พิธีศีลศักดิ์สิทธิ์สำหรับเด็กและเยาวชน

Download พิธีโปรดศีลศักดิ์สิทธิ์