ศูนย์คริสตศาสนธรรมสังฆมณฑลราชบุรี
CATECHETICAL CENTER OF RATCHABURI DIOCCESE

กระแสเรียกเฉพาะของครูคำสอนมีรากฐานมาจากกระแสเรียกทั่วไปของประชากรของพระเจ้า ที่ได้รับเรียกให้รับใช้แผนการแห่งการช่วยให้รอดพ้นของพระเจ้าเพื่อประโยชน์ของมนุษยชาติ

📖 ในการสร้างพระกายของพระคริสตเจ้า สมาชิกและหน้าที่ต่าง ๆ มีส่วนในบทบาทของตน มีพระจิตเจ้าเพียงพระองค์เดียวทรงประทานพระพรต่าง ๆ ตามความมั่งคั่งของพระองค์และความต้องการของศาสนบริกร เพื่อความผาสุกของพระศาสนจักร (LG 7) ด้วยคุณความดีของศีลล้างบาปและศีลกำลัง คริสตชนถูกรวมเข้าด้วยกันในพระคริสตเจ้า และมีส่วนร่วมในหน้าที่ของพระองค์ในฐานะสงฆ์ ประกาศกและกษัตริย์ พวกเขาเป็นประจักษ์พยานถึงพระวรสาร ประกาศด้วยคำพูด และแบบอย่างของชีวิตคริสตชน แต่บางคน “ยังสามารถถูกเรียกร้องให้ร่วมมือกับบรรดาบิชอปและบาทหลวงในการปฏิบัติศาสนบริการพระวาจา”ในพันธกิจและการบริการรับใช้ที่หลากหลาย ซึ่งพระศาสนจักร ตระหนักถึงพันธกิจของตนในการประกาศข่าวดี🥰

💖“ศาสนบริกรการสอนคำสอน”ครอบครองสถานะที่สำคัญที่ขาดไม่ได้สำหรับการเติบโตทางความเชื่อ ดังนั้น กระแสเรียกเฉพาะของครูคำสอนมีรากฐานมาจากกระแสเรียกทั่วไปของประชากรของพระเจ้า ที่ได้รับเรียกให้รับใช้แผนการแห่งการช่วยให้รอดพ้นของพระเจ้าเพื่อประโยชน์ของมนุษยชาติ❤️
*บทที่ 3*
- DC 110 –
ภาพ: งานชุมนุมครูคำสอนระดับชาติ ครั้งที่ 5 (13-15/10/2015)

เนื้อหาและบทเรียน

Download พิธีศีลศักดิ์สิทธิ์สำหรับเด็กและเยาวชน

Download พิธีโปรดศีลศักดิ์สิทธิ์