ศูนย์คริสตศาสนธรรมสังฆมณฑลราชบุรี
CATECHETICAL CENTER OF RATCHABURI DIOCESE

แผนการของพระเจ้าในชีวิตเรา

😇แผนการหรืองานของเราไม่อาจสำเร็จสมบูรณ์ได้ หากไม่ยอมให้พระเจ้าเข้ามานำชีวิตเรา

🙇‍♀️ขอถ้อยคำจากพระวาจาพระเจ้าให้กำลังใจและนำเราให้ยอมรับแผนการของพระเจ้าในชีวิตเรา

💟พระยาห์เวห์จะเสด็จนำหน้าท่าน พระองค์จะทรงสถิตอยู่กับท่าน จะไม่ทรงทำให้ท่านผิดหวังหรือทอดทิ้งท่าน อย่ากลัวและอย่าท้อแท้เลย” (ฉธบ. 31:8)

💟จงฝากชะตากรรมของท่านไว้กับพระยาห์เวห์ จงวางใจในพระองค์ แล้วพระองค์จะทรงจัดการ (สดด. 37:5)

💟จงวางใจในพระยาห์เวห์สุดจิตใจ อย่าเชื่อมั่นเพียงความรอบรู้ของตน จงระลึกถึงพระองค์ในทุกทางของลูก และพระองค์จะทรงทำให้ทางเดินของลูกราบรื่น (สภษ. 3:5-6)

💟จงมอบงานของท่านไว้กับพระยาห์เวห์ และแผนงานของท่านจะสำเร็จ (สภษ. 16:3)

💟ใจมนุษย์วางแผนวิถีชีวิตของตน แต่พระยาห์เวห์ทรงนำก้าวเดินของเขา (สภษ. 16:9)

💟ในใจมนุษย์มีแผนการมากมาย แต่พระประสงค์ของพระยาห์เวห์เท่านั้นจะตั้งมั่นอยู่อย่างมั่นคง (สภษ. 19:21)

💟ข้าพเจ้าจะสอนท่านและจะชี้ทางเดินให้ท่าน ข้าพเจ้าจะคอบดูแลให้คำปรึกษาแก่ท่าน (สดด. 32:8)

💟แผนการของพระองค์มั่นคงตลอดกาล โครงการที่ตั้งพระทัยไว้ก็คงอยู่ต่อไปทุกยุคทุกสมัย (สดด. 33:11)

💟พระยาห์เวห์ทรงนำทางคนดีให้ก้าวเดินอย่างมั่นคง และทรงพอพระทัยวิถีทางของเขา (สดด. 37:23)

💟พระยาห์เวห์จะทรงบันดาลให้กิจการที่ทรงกระทำเพื่อข้าพเจ้าสำเร็จ ข้าแต่พระยาห์เวห์ ความรักมั่นคงของพระองค์ดำรงอยู่เป็นนิตย์ ขอพระองค์อย่าได้ทรงทอดทิ้งกิจการที่ทรงเริ่มกระทำนั้นเลย (สดด. 138:8)

💟ข้าพเจ้ายังเป็นตัวอ่อนในครรภ์ พระองค์ก็ทอดพระเนตรเห็นแล้ว ทุกอย่างมีเขียนไว้ในหนังสือของพระองค์ วันเวลาถูกกำหนดไว้แล้ว ก่อนที่จะเกิดขึ้น (สดด. 139:16)

💟พระยาห์เวห์จอมจักรวาลทรงปฏิญาณว่า “เราวางแผนไว้อย่างไร ก็จะเป็นไปอย่างนั้น เราตัดสินใจอย่างไร ก็จะเกิดขึ้นอย่างนั้น” (อสย. 14:24)

💟ดูเถิด เรากำลังจะทำสิ่งใหม่ โดยแท้จริง เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นแล้ว ท่านไม่รู้ดอกหรือ เราจะเบิกทางในถิ่นทุรกันดาร เราจะทำให้เกิดแม่น้ำขึ้นในที่แห้งแล้ง (อสย. 43:19)

💟ก่อนที่เราปั้นท่านในครรภ์มารดา เราก็รู้จักท่านแล้ว ก่อนที่ท่านจะเกิด เราก็แยกท่านไว้เป็นของเราแล้ว เราแต่งตั้งท่านให้เป็นประกาศกสำหรับนานาชาติ (ยรม. 1:5)

💟ใช่แล้ว เรารู้แผนการที่เราวางไว้สำหรับท่าน เป็นแผนการที่นำความเจริญรุ่งเรือง ไม่ใช่นำเหตุร้าย เพื่อให้อนาคตของท่านมีความหวังเต็มเปี่ยม พระยาห์เวห์ตรัส (ยรม. 29:11)

💟เรารู้ว่า พระเจ้าทรงบันดาลให้ทุกสิ่งกลับเป็นประโยชน์แก่ผู้ที่รักพระองค์ ผู้ที่ทรงเรียกมาตามพระประสงค์ของพระองค์ รม. (8:28)

💟ตามที่มีเขียนไว้ในพระคัมภีร์ว่า “สิ่งที่ตาไม่เคยเห็น และหูไม่เคยได้ยิน และจิตใจของมนุษย์คิดไม่ถึง คือสิ่งที่พระเจ้าทรงเตรียมไว้สำหรับผู้ที่รักพระองค์” (1คร. 2:9)

💟เราเป็นผลงานของพระองค์ ถูกสร้างมาในพระคริสตเยซูเพื่อให้ประกอบกิจการดี ซึ่งพระเจ้าทรงกำหนดล่วงหน้าให้เราปฏิบัติ (อฟ. 2:10)

💟ข้าพเจ้ามั่นใจว่าพระเจ้าผู้ทรงเริ่มกิจการดีนี้ในท่านแล้ว จะทรงกระทำต่อไปให้สำเร็จบริบูรณ์จนถึงวันของพระคริสตเยซู (ฟป. 1:6)

💟พระองค์ทรงมอบพระองค์เพื่อเรา เพื่อไถ่กู้เราจากอธรรมทั้งหลายชำระประชากรให้บริสุทธิ์เพื่อจะเป็นประชากรของพระองค์ และเป็นผู้ปรารถนาจะทำแต่ความดี (ทต. 2:14)

คาทอลิกไทย "รวมพลังรักษ์โลก" ค.ศ.2024-2025

คาทอลิกไทย "รวมพลังรักษ์โลก" ค.ศ.2024-2025

เนื้อหาและบทเรียน

Download พิธีศีลศักดิ์สิทธิ์สำหรับเด็กและเยาวชน

Download พิธีโปรดศีลศักดิ์สิทธิ์