ศูนย์คริสตศาสนธรรมสังฆมณฑลราชบุรี
CATECHETICAL CENTER OF RATCHABURI DIOCESE

เป็นที่พอพระทัยพระเจ้า

🌈พระนางมารีย์ได้รับเกียรติเข้าสู่สวรรค์ทั้งกายและวิญญาณ เพราะพระนางดำเนินชีวิตเป็นที่พอพระทัยพระเจ้าเสมอ

📖ขอพระวาจาพระเจ้าช่วยเราให้ดำเนินชีวิตเป็นที่พอพระทัยพระเจ้าตามแบบอย่างพระแม่ด้วยเช่นกัน

💟พระยาห์เวห์ พระองค์ทรงประสงค์ให้ท่านยำเกรงพระยาห์เวห์ พระเจ้าของท่าน ให้เดินตามทุกวิถีทางของพระองค์ ให้รัก และรับใช้พระยาห์เวห์ พระเจ้าของท่านสุดจิตใจและสุดวิญญาณ (ฉธบ. 10:12)

💟การปฏิบัติความชอบธรรมและความยุติธรรม เป็นที่โปรดปรานของพระยาห์เวห์มากกว่าการถวายเครื่องบูชา (สภษ. 21:3)

💟เราพอใจในความตายของคนอธรรมหรือ พระยาห์เวห์องค์พระผู้เป็นเจ้าตรัส เราพอใจที่เขากลับใจจากความประพฤติชั่วของเขาและมีชีวิตอยู่มิใช่หรือ (อสค. 18:23)

💟พระเยซูเจ้าทูลว่า “อับบา พระบิดาเจ้าข้าพระองค์ทรงทำทุกสิ่งได้ โปรดทรงเอาถ้วยนี้ไปจากข้าพเจ้าเถิด อย่าให้เป็นไปตามใจข้าพเจ้า แต่ให้เป็นไปตามพระประสงค์ของพระองค์เถิด” (มก. 14:36)

💟ผู้ที่ยังดำเนินชีวิตตามธรรมชาติ ย่อมสนใจสิ่งที่เป็นของธรรมชาติ ส่วนผู้ที่ดำเนินชีวิตตามพระจิตเจ้า ก็สนใจสิ่งที่เป็นของพระจิตเจ้า (รม. 8:5)

💟ผู้ที่ดำเนินชีวิตตามธรรมชาติไม่อาจเป็นที่พอพระทัยของพระเจ้าได้ (รม. 8:8)

💟บัดนี้ ข้าพเจ้ากำลังเอาใจมนุษย์หรือพระเจ้าข้าพเจ้าพยายามเอาใจมนุษย์กระนั้นหรือ หากข้าพเจ้ายังเอาใจมนุษย์ข้าพเจ้าก็คงไม่เป็นผู้รับใช้ของพระคริสตเจ้า (กท. 1:10)

💟ผู้ที่หว่านสิ่งใดตามธรรมชาติของตน ก็จะเก็บเกี่ยวความเสื่อมสลายจากธรรมชาติ ผู้ที่หว่านความดีในพระจิตเจ้า ก็จะเก็บเกี่ยวชีวิตนิรันดรจากพระจิตเจ้า (กท. 6:8)

💟พระเจ้าทรงปรารถนาที่จะแสดงให้เขาเหล่านั้นรู้ว่า ธรรมล้ำลึกนี้ได้นำพระสิริรุ่งโรจน์ล้นเหลือมาให้คนต่างศาสนา นั่นคือการที่พระคริสตเจ้าทรงดำรงอยู่ในท่าน ทรงเป็นความหวังเพื่อให้ท่านได้รับความรุ่งเรือง (คส. 1:27)

💟จงสอนผู้เป็นทาสให้อยู่ใต้อำนาจของนายในทุกเรื่องโดยไม่โต้แย้ง เพื่อให้เป็นที่พอใจของนาย ไม่ลักขโมย แต่ต้องแสดงความซื่อสัตย์อย่างเคร่งครัดเพื่อทุกคนจะยกย่องคำสอนของพระเจ้า พระผู้ไถ่ของเราว่าเป็นคำสอนที่ดีงามทุกประการ (ทต. 2:9-10)

💟เราร่วมเป็นร่วมตายกับพระคริสตเจ้าอยู่แล้ว หากเราจะยึดความไว้วางใจที่เรามีอยู่ตั้งแต่ต้นให้มั่นคงจนถึงที่สุด (ฮบ. 3:14)

💟แต่ถ้าไม่มีความเชื่อแล้ว จะเป็นที่พอพระทัยของพระเจ้าไม่ได้เลย เพราะผู้ที่มาเฝ้าพระเจ้า จำเป็นต้องเชื่อว่า พระองค์ทรงดำรงอยู่และประทานบำเหน็จแก่ผู้แสวงหาพระองค์ (ฮบ. 11:6)

💟อย่าละเลยที่จะกระทำกิจการที่ดีและรู้จักแบ่งปัน เกื้อกูลกัน เพราะนี่คือเครื่องบูชาที่พระเจ้าพอพระทัย (ฮบ. 13:16)

💟จงมีความถ่อมตนต่อกันเถิดเพราะพระเจ้าทรงต่อต้านคนเย่อหยิ่งจองหอง แต่ประทานพระหรรษทานแก่ผู้ถ่อมตน (1ปต. 5:5)

💟โลกพร้อมกับความมัวเมาในโลกีย์ของโลกนั้น กำลังผ่านพ้นไป แต่ผู้ที่ทำตามพระประสงค์ของพระเจ้า จะดำรงอยู่ตลอดนิรันดร (1ยน. 2:17)

💟ถ้าเราวอนขอสิ่งใด เราย่อมจะได้รับสิ่งนั้นจากพระองค์ เพราะเราปฏิบัติตามบทบัญญัติ และกระทำสิ่งที่พระองค์พอพระทัย (1ยน. 3:22)

💟ความมั่นใจของเราต่อพระองค์มีอยู่ว่า ถ้าเราวอนขอสิ่งใดที่เป็นไปตามพระประสงค์ของพระองค์ พระองค์จะทรงฟังเรา (1ยน. 5:14)

คาทอลิกไทย "รวมพลังรักษ์โลก" ค.ศ.2024-2025

คาทอลิกไทย "รวมพลังรักษ์โลก" ค.ศ.2024-2025

เนื้อหาและบทเรียน

Download พิธีศีลศักดิ์สิทธิ์สำหรับเด็กและเยาวชน

Download พิธีโปรดศีลศักดิ์สิทธิ์