ศูนย์คริสตศาสนธรรมสังฆมณฑลราชบุรี
CATECHETICAL CENTER OF RATCHABURI DIOCESE

สวรรค์ บ้านแท้ของเรา
🌈การเสด็จสู่สวรรค์ของพระเยซูเจ้า เป็นความหวัง เป็นแรงบันดาลใจให้เราดำเนินชีวิตในแต่ละวันอย่างดี รู้ตัว เพื่อมุ่งสู่สวรรค์เช่นกัน
🪔ให้พระวาจาพระเจ้าเป็นแนวทางและแรงกำลังแก่เราในการทำดี
 
💟จงเข้าทางประตูแคบ เพราะประตูและทางที่นำไปสู่หายนะนั้น กว้างขวาง คนที่เข้าทางนี้มีจำนวนมาก แต่ประตูและทางซึ่งนำไปสู่ชีวิตนั้นคับแคบ คนที่พบทางนี้มีจำนวนน้อย (มธ. 7:13-14)
💟คนที่กล่าวแก่เราว่า ‘พระเจ้าข้า พระเจ้าข้า’ นั้นมิใช่ทุกคนจะได้เข้าสู่อาณาจักรสวรรค์ แต่ผู้ที่ปฏิบัติตามพระประสงค์ของพระบิดาของเรา ผู้สถิตในสวรรค์นั่นแหละจะเข้าสู่สวรรค์ได้ (มธ. 7:21)
💟จงไปประกาศว่าอาณาจักรสวรรค์ใกล้เข้ามาแล้ว (มธ. 10:7)
💟ดังนี้แหละ คนกลุ่มสุดท้ายจะกลับกลายเป็นคนกลุ่มแรก และคนกลุ่มแรกจะกลับกลายเป็นคน กลุ่มสุดท้าย (มธ. 20:16)
💟บรรดาศิษย์ก็แยกย้ายกันออกไปเทศนาสั่งสอนทั่วทุกแห่งหน องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงทำงานร่วมกับเขา และทรงรับรองคำสั่งสอนโดยอัศจรรย์ที่ติดตามมา (มก. 16:20)
💟พระองค์ทรงนำบรรดาศิษย์ออกไปใกล้หมู่บ้านเบธานี ทรงยกพระหัตถ์ขึ้นอวยพระพร และขณะที่ทรงอวยพระพรนั้น พระองค์ทรงแยกไปจากเขา (ลก. 24:50-51)
💟ไม่มีใครเคยขึ้นไปบนสวรรค์นอกจากผู้ที่ลงมาจากสวรรค์คือบุตรแห่งมนุษย์เท่านั้น (ยน. 3:13)
💟เพราะเราลงมาจากสวรรค์ มิใช่เพื่อทำตามใจของเรา แต่เพื่อทำตามพระประสงค์ของผู้ทรงส่งเรามา (ยน. 6:38)
💟พระประสงค์ของพระบิดาของเรา ก็คือ ทุกคนที่เห็นพระบุตรแล้วเชื่อในพระบุตร จะมีชีวิตนิรันดร และเราจะให้เขากลับคืนชีพในวันสุดท้าย (ยน. 6:40)
💟พระเยซูเจ้าจึงตรัสว่า เราอยู่กับท่านอีกไม่นาน แล้วเราจะกลับไปหาพระองค์ผู้ทรงส่งเรามา (ยน. 7:33)
💟ในบ้านพระบิดาของเรา มีที่พำนักมากมาย ถ้าไม่มี เราคงบอกท่านแล้ว เรากำลังไปเตรียมที่ให้ท่าน (ยน. 14:2)
💟เมื่อเราไป และเตรียมที่ให้ท่านแล้ว เราจะกลับมารับท่านไปอยู่กับเราด้วย เพื่อว่าเราอยู่ที่ใด ท่านทั้งหลายจะอยู่ที่นั่นด้วย (ยน. 14:3)
💟พระเยซูเจ้าตรัสตอบเขาว่า เราเป็นหนทาง ความจริง และชีวิต ไม่มีใครไปเฝ้าพระบิดาได้นอกจากผ่านทางเรา (ยน. 14:6)
💟เราบอกความจริงกับท่านทั้งหลายว่า ผู้ที่เชื่อในเรา ก็จะทำกิจการที่เรากำลังทำอยู่ด้วย และจะทำกิจการที่ใหญ่กว่านั้นอีก เพราะเรากำลังจะไปเฝ้าพระบิดา (ยน. 14:12)
💟เรามาจากพระบิดา เข้ามาในโลกนี้ บัดนี้ เรากำลังจะละโลกนี้กลับไปเฝ้าพระบิดาอีก’ (ยน. 16:28)
💟พระเยซูเจ้าตรัสกับนางว่า “อย่าหน่วงเหนี่ยวเราไว้เลยเพราะเรายังไม่ได้ขึ้นไปเฝ้าพระบิดา แต่จงไปหาพี่น้องของเราและบอกเขาว่า เรากำลังขึ้นไปเฝ้าพระบิดาของเราและพระบิดาของท่านทั้งหลาย ไปเฝ้าพระเจ้าของเรา และพระเจ้าของท่านทั้งหลาย” (ยน. 20:17)
💟เมื่อตรัสดังนี้แล้ว พระองค์เสด็จขึ้นสวรรค์ต่อหน้าเขาทั้งหลาย เมฆบังพระองค์จากสายตาของเขา (กจ. 1:9)
💟พระ​องค์​จะ​ทรง​ตอบสนอง​ทุก​คน​ตาม​สมควร​แก่​การ​กระทำ​ของ​พวกเขา ผู้​ที่​มุ่ง​หา​สิริ​รุ่งโรจน์ เกียรติยศ และ​ความ​เป็น​อมตะ โดย​ยืนหยัด​กระทำ​ความ​ดี จะ​ได้​รับ​ชีวิต​นิรันดร (รม. 2:6-7)
💟พระ​อาณา​จักร​ของ​พระ​เจ้า​ไม่​อยู่​ใน​คำพูด แต่​อยู่​ใน​การ​กระทำ​ซึ่ง​แสดง​พระ​อานุภาพ​ของ​พระ​จิต​เจ้า (1คร. 4:20)
💟เรื่อง​ที่​สำคัญ​ก็​คือ​มี​ความ​เชื่อ​ที่​แสดง​ออก​เป็น​การ​กระทำ​อาศัย​ความ​รัก (กท. 5:6)
💟อย่า​หลอก​ลวง​ตนเอง จะ​ล้อ​พระ​เจ้า​เล่น​ไม่​ได้ ใคร​หว่าน​สิ่งใด​ก็​ย่อม​เก็บ​เกี่ยว​สิ่ง​นั้น ผู้​ที่​หว่าน​สิ่งใด​ตาม​ธรรม​ชาติ​ของ​ตน ก็​จะ​เก็บ​เกี่ยว​ความ​เสื่อมสลาย​จาก​ธรรม​ชาติ​ ผู้​ที่​หว่าน​ความ​ดี​ใน​พระ​จิต​เจ้า ก็​จะ​เก็บ​เกี่ยว​ชีวิต​นิรันดร​จาก​พระ​จิต​เจ้า (กท. 6:7-8)
💟อย่า​ท้อแท้​ใน​การ​ทำ​ความ​ดี เพราะ​ถ้า​เรา​ไม่​หยุด​ทำ​ความ​ดี เรา​ก็​จะ​ได้​เก็บ​เกี่ยว​เมื่อ​ถึง​เวลา (กท. 6:9)
💟ดังนั้น ตราบ​ใด​ที่​ยัง​มี​โอกาส จง​ทำ​ความ​ดี​แก่​ทุก​คน โดย​เฉพาะ​แก่​พี่​น้อง​ผู้​ร่วม​ความ​เชื่อ​ของ​เรา (กท. 6:10)
💟คำว่า “พระองค์เสด็จขึ้น” นั้นหมายความว่าอย่างไร ถ้ามิใช่หมายความว่า พระองค์ได้เสด็จลงไปยังแผ่นดินเบื้องล่างก่อนแล้วและพระองค์ผู้เสด็จลงไปก็เป็นองค์เดียวกับผู้เสด็จขึ้นไปเหนือสวรรค์ทุกชั้น เพื่อจะทรงครอบครองทุกสิ่งอย่างสมบูรณ์ (อฟ. 4:9-10)
💟แต่บ้านเมืองของเรานั้นอยู่ในสวรรค์ เราเฝ้าคอยพระผู้ไถ่จากแดนนี้ คือพระเยซูคริสต์องค์พระผู้เป็นเจ้า พระองค์จะทรงเปลี่ยนรูปร่างอันต่ำต้อยของเราให้เหมือนพระกายอันรุ่งโรจน์ของพระองค์ (ฟป. 3:20-21)
💟เช่นเดียวกัน การ​กระทำ​ที่​ดี​ย่อม​ปรากฏ​ให้​เห็น​ได้​ชัด การ​กระทำ​ที่​ไม่​ดี​ก็​ไม่​อาจ​ปิด​ซ่อน​ไว้​ได้​เช่นเดียวกัน (1ทธ. 5:25)
💟ท่าน​เห็น​แล้ว​ว่า ความ​เชื่อ​กับ​การ​กระทำ​ดำเนิน​ไป​พร้อมๆ กัน และ​เพราะ​การ​กระทำ​นั้น​ความ​เชื่อ​จึง​สมบูรณ์ (ยก. 2:22)
💟ท่าน​ทั้ง​หลาย​เห็น​แล้ว​ว่า มนุษย์​จะ​เป็น​ผู้​ชอบ​ธรรม​ได้​ก็​ด้วย​การ​กระทำ มิใช่​ด้วย​ความ​เชื่อ​แต่อย่างเดียว (ยก. 2:24)
💟ร่างกาย​ที่​ปราศจาก​วิญญาณ​ย่อม​ตาย​แล้ว​ฉันใด ความ​เชื่อ​ที่​ไม่​มี​การ​กระทำ​ก็​ย่อม​ตาย​แล้ว​ฉันนั้น (ยก. 2:26)
💟ลูก​ที่รัก​ทั้ง​หลาย เรา​อย่า​รัก​กัน​แต่​ปาก เพียง​ด้วย​คำพูด​เท่านั้น แต่​เรา​จงรัก​กัน​ด้วย​การ​กระทำ​และ​ด้วย​ความ​จริง (1ยน. 3:18)

คาทอลิกไทย "รวมพลังรักษ์โลก" ค.ศ.2024-2025

คาทอลิกไทย "รวมพลังรักษ์โลก" ค.ศ.2024-2025

เนื้อหาและบทเรียน

Download พิธีศีลศักดิ์สิทธิ์สำหรับเด็กและเยาวชน

Download พิธีโปรดศีลศักดิ์สิทธิ์