ศูนย์คริสตศาสนธรรมสังฆมณฑลราชบุรี
CATECHETICAL CENTER OF RATCHABURI DIOCCESE

อบรมยุวธรรมทูตโรงเรียนดรุณานุเคราะห์ บางนกแขวก
      โรงเรียนดรุณานุเคราะห์ บางนกแขวก จัดการอบรม ยุวธรรมทูตในกับเด็ก ๆ ที่อยู่ในเขตวัด จำนวน 50 คน ซึ่งอยู่ระหว่างชั้น ป.2 - ม.3 เมื่อวันเสาร์ที่ 13 กันยายน 2008 โดยมีคุณพ่อ และเจ้าหน้าที่จากศูนย์คริสตศาสนธรรมมิสซังราชบุรีเป็นวิทยากร

      โดยความร่วมมือจากคุณพ่อวิโรจน์ เสียงไพเราะ ซิสเตอร์ จีรนันท์  กิมเล็กและคณะครูจากโรงเรียนดรุณานุเคราะห์ ร่วมกันจัดการอบรมยุวธรรมทูต โดยมีจุดประสงค์ในการจัดตั้งกลุ่มยุวธรรมทูต เพื่อเป็นกิจกรรมที่นำให้บรรดาเด็ก ๆ มีการรวมตัวกันทำสิ่งดี ๆ ต่าง ๆ เป็นการปลูกฝังการเป็นคริสตชนที่ดีตั้งแต่เล็ก ๆ เน้นการนึกถึงผู้อื่นและพร้อมจะช่วยเหลืออยู่เสมอ
 
       ในโอกาสนี้ คุณพ่อและเจ้าหน้าที่จากศูนย์คริสตศาสนธรรมได้เป็นวิทยากร ให้ความรู้ แนะนำองค์กรให้เด็ก ๆ รู้จัก เรียนรู้จิตตารมณ์ต่าง ๆ ของการเป็นยุวธรรมทูต และจัดตั้งกลุ่มยุวธรรมทูตทั้งหมด 6 กลุ่ม มีชื่อนักบุญเป็นองค์อุปถัมภ์กลุ่ม โดยแต่ละกลุ่มจะมีคุณครูเป็นที่ปรึกษาและมีเยาวชนชั้น ม.3 เป็นหัวหน้ากลุ่ม และมีสมาชิกตั้งแต่ชั้นป.2 - ม.3 คละกันเพื่อช่วยเหลือซึ่งกันและกัน  เริ่มการประชุมเป็นครั้งแรก ตามวิธีการในคู่มือของยุวธรรมทูต โดยใช้พระวาจาของพระเจ้าเป็นหัวข้อการประชุมและมีข้อตั้งใจของแต่ละคนในการออกไปทำความดี มีการจดบันทึก  การบริจาคเงิน เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ยากไร้  มีกำหนดการประชุมกลุ่ม ทุกวันศุกร์ที่ 2 และ 4 ของเดือนที่โรงเรียน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.missionarychildhood.co.cc/


   

เนื้อหาและบทเรียน

Download พิธีศีลศักดิ์สิทธิ์สำหรับเด็กและเยาวชน

Download พิธีโปรดศีลศักดิ์สิทธิ์