ศูนย์คริสตศาสนธรรมสังฆมณฑลราชบุรี
CATECHETICAL CENTER OF RATCHABURI DIOCCESE

DC175 การสอนคำสอนจำเป็นต้องถ่ายทอดความงดงามของพระวรสารอยู่เสมอที่ดังก้องจากพระโอษฐ์ของพระเยซูเจ้าแก่ทุกคน

📖”การประกาศพระคริสตเจ้าหมายถึงการแสดงให้เห็นว่าการเชื่อในพระองค์และการติดตามพระองค์นั้นมิได้เป็นเพียงแค่สิ่งจริงแท้และถูกต้องเท่านั้น แต่ยังเป็นสิ่งงดงาม สามารถเติมเต็มชีวิตด้วยความงดงามใหม่และเป็นความชื่นชมยินดีที่ลึกซึ้งแม้ในปัญหาความทุกข์ยาก”

👉การสอนคำสอนจำเป็นต้องถ่ายทอดความงดงามของพระวรสารอยู่เสมอที่ดังก้องจากพระโอษฐ์ของพระเยซูเจ้าแก่ทุกคน คือ คนยากจน คนธรรมดา คนบาป คนเก็บภาษีและโสเภณี ให้พวกเขารู้สึกว่าได้รับการต้อนรับ เข้าใจ ได้รับความช่วยเหลือเป็นผู้รับเชิญและรับการอบรมจากองค์พระผู้เป็นเจ้าเอง😇

😍อันที่จริง การประกาศถึงความรักที่เปี่ยมด้วยความเมตตาและไม่หวังผลตอบแทนของพระเจ้า ซึ่งแสดงออกมาอย่างเต็มเปี่ยมในองค์พระเยซูคริสตเจ้า ผู้ทรงสิ้นพระชนม์และกลับคืนพระชนมชีพนั้นเป็นหัวใจของการประกาศข่าวดีแรกเริ่ม มีบางด้านของสารแห่งพระวรสาร ที่ตามปกติแล้ว ยอมรับค่อนข้างยาก เฉพาะอย่างยิ่งในส่วนที่พระวรสารเรียกร้องสู่การกลับใจและการยอมรับรู้ถึงบาปทว่าก่อนอื่นใด การสอนคำสอนมิใช่เป็นการนำเสนอด้านศีลธรรม แต่เป็นการประกาศถึงความงดงามของพระเจ้า ซึ่งเราสามารถสัมผัสกับประสบการณ์นี้ได้ด้วยหัวใจและสติ อันนำสู่การเปลี่ยนแปลงชีวิตได้” ❤️

*บทที่ 5*
-DC 175-
ภาพ: ค่ายคำสอนภาคฤดูร้อน “ลูกเชื่อ” ปี ค.ศ. 2013

เนื้อหาและบทเรียน

Download พิธีศีลศักดิ์สิทธิ์สำหรับเด็กและเยาวชน

Download พิธีโปรดศีลศักดิ์สิทธิ์