ศูนย์คริสตศาสนธรรมสังฆมณฑลราชบุรี
CATECHETICAL CENTER OF RATCHABURI DIOCESE

DC184 “หนังสือที่เป็นทางการตามอำนาจสอนของพระศาสนจักรที่ได้รวบรวมเหตุการณ์และความจริงพื้นฐานเกี่ยวกับการช่วยให้รอดพ้น ซึ่งแสดงถึงความเชื่อของประชากรของพระเจ้า และข้ออ้างอิงพื้นฐานที่จำเป็นสำหรับการสอนคำสอน”

📖หนังสือคำสอนนี้เป็น “หนังสือที่เป็นทางการตามอำนาจสอนของพระศาสนจักรที่ได้รวบรวมเหตุการณ์และความจริงพื้นฐานเกี่ยวกับการช่วยให้รอดพ้น ซึ่งแสดงถึงความเชื่อของประชากรของพระเจ้า และข้ออ้างอิงพื้นฐานที่จำเป็นสำหรับการสอนคำสอน” ซึ่งเป็นการนำเสนอคำสอนถาวรแห่งความเชื่อ ทว่ามีความแตกต่างจากเอกสารอื่น ๆ ของอำนาจการสอนของพระศาสนจักร เหตุว่าเป้าหมายของหนังสือนี้เป็นการนำเสนอบทสรุปอย่างเป็นระบบของมรดกแห่งความเชื่อ ชีวิตฝ่ายจิต และเทววิทยาของประวัติศาสตร์พระศาสนจักร แม้ว่าจะมีความต่างจากหนังสือคำสอนในท้องถิ่น ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ใช้สำหรับประชากรของพระเจ้าเฉพาะในแต่ละท้องถิ่น💒

👉อย่างไรก็ตามหนังสือคำสอนนี้ก็เป็นเนื้อหาที่เที่ยงแท้และแน่นอน สำหรับการอ้างอิงเพื่อการจัดทำคู่มือคำสอนท้องถิ่น หนังสือคำสอนพระศาสนจักรคาทอลิกเป็น “ความช่วยเหลือประการสำคัญในพันธกิจการเป็นหนึ่งเดียวที่พระศาสนจักรสื่อสารเนื้อหาความเชื่อทั้งหมดของพระศาสนจักร”❤️

*บทที่ 6*
-DC 184-
ภาพ: อบรมครูคำสอน สังฆมณฑลราชบุรี
ช่วงเดือนมิถุนายน-กรกฎาคม ปีการศึกษา 2023/2567

คาทอลิกไทย "รวมพลังรักษ์โลก" ค.ศ.2024-2025

คาทอลิกไทย "รวมพลังรักษ์โลก" ค.ศ.2024-2025

เนื้อหาและบทเรียน

Download พิธีศีลศักดิ์สิทธิ์สำหรับเด็กและเยาวชน

Download พิธีโปรดศีลศักดิ์สิทธิ์