ศูนย์คริสตศาสนธรรมสังฆมณฑลราชบุรี
CATECHETICAL CENTER OF RATCHABURI DIOCCESE

เสวนาครูกิจกรรมคาทอลิกเสวนาครูกิจกรรมคาทอลิก
            แผนกงานยุวธรรมทูต ศูนย์คริสตศาสนธรรมสังฆมณฑลราชบุรี  จัดการเสวนาครูกิจกรรมคาทอลิกโรงเรียนในสังฆมณฑลราชบุรี  เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 กันยายน 2013  เพื่อแบ่งปันการจัดกิจกรรมเพื่อการแพร่ธรรมในโรงเรียนคาทอลิก  ณ บ้านสวนพระหฤทัย จ.ราชบุรี  มีคุณครูเข้าร่วมจำนวน 34 คน  นำการเสวนาโดยคุญพ่อวัชศิลป์  กฤษเจริญ ผู้อำนวยการ PMS ประเทศไทย

          การจัดเสวนาในครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อให้คุณครูผู้จัดกิจกรรมคาทอลิกในวัดและในโรงเรียน  ได้มีโอกาสพุดคุย  แบ่งปันประสบการณ์ การจัดกิจกรรมต่าง ๆ ที่เป็นงานแพร่ธรรมของวัดและโรงเรียน ได้ไตร่ตรองถึงการทำหน้าที่ผู้จัดกิจกรรมที่ไม่เพียงแต่อภิบาลความเชื่อของนักเรียนคาทอลิกเท่านั้น  แต่ยังต้องมุ่งไปสู่พี่น้องต่างความเชื่อให้มากขึ้น  เพื่อให้เขาได้รู้จักพระเจ้าผ่านกิจกรรมที่เราได้จัดขึ้น

          คุณพ่อวัชศิลป์  กฤษเจริญ  ได้ให้แนวทางการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ในวัดและโรงเรียงว่า " กิจกรรมที่จัดให้กับครูและนักเรียนคาทอลิก  เป็นกิจกรรมเพื่อการอภิบาล  ส่วน  กิจกรรมใดที่จัดให้กับบุคคลต่างความเชื่อ  ถือเป็นกิจกรรมเพื่อการแพร่ธรรม  ดังนั้น  ขอให้เราเปิดต้อนรับพี่น้องต่างความเชื่อให้มากขึ้น ใช้โอกาส  ใช้สนามงานแพร่ธรรมให้เป็นประโยชน์  เพราะจุดประสงค์ของโรงเรียนคาทอลิกก็เพื่อการนี้  และในส่วนของกิจกรรมเด็ก  ไม่ว่าจะเป็นกลุ่ม หรือใช้ชื่อองค์กรใดต่างก็ฝึกเด็กให้เป็นคริสตชนที่ดี  ขอให้ร่วมมือกันทำอย่างเต็มที่ "

        แม้ว่าจะเป็นช่วงเวลาสั้น ๆ ที่ได้มาพูดคุยกันแต่ก็เป็นประโยชน์ที่เราจะได้ร่วมมือกันในงานแพร่ธรรมต่อไป  ขอขอบคุณคุณครูทุกท่านที่สละเวลามาร่วมเสวนากันในโอกาสนี้ด้วย

 

เนื้อหาและบทเรียน

Download พิธีศีลศักดิ์สิทธิ์สำหรับเด็กและเยาวชน

Download พิธีโปรดศีลศักดิ์สิทธิ์