เริ่มแล้ว...สมัชชาสังฆมณฑลราชบุรีครั้งที่ 1/2010

      สังฆมณฑลราชบุรีจัดการสมัชชาสังฆมณฑล "การบริหารสังฆมณฑลแบบมีส่วนร่วม" สมัยที่ 1 ระหว่างวันที่ 15-16 กันยายน 2010 โดยใช้สถานที่จัดการสมัชชาที่สามเณราลัยแม่พระนิรมลราชบุรี มีพระสังฆราช พระสงฆ์ ผู้แทนนักบวช ผู้แทนฆราวาสในกลุ่ม องค์กรต่าง ๆ
เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง
      เริ่มการสมัชชาด้วยพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณ ณ วัดน้อยบ้านเณร โดยพระคุณเจ้ายอห์นบอสโก ปัญญา  กฤษเจริญ ประกาศเปิดการสมัชชาอย่างเป็นทางการ หลังพิธีมิสซาแล้วสมาชิกผู้เข้ร่วมสมัชชาได้รับฟังการบรรยายจากคุณประจวบ  ตรีนิกร ในเรื่อง "การบริหารองค์กร"
       ในภาคบ่าย คุณพ่ออันโตนีโอ วาลแซ็กกี ได้บรรยายในหัวข้อ "ศีลมหาสนิทรวมทุกคนเป็นหนึ่งเดียวกัน" หลังจากนั้นมีการแบ่งกลุ่มเป็น 6 กลุ่มย่อย เพื่อประชุมหาแนวทางสู่เอกภาพในสังฆมณฑลราชบุรีในการบริหารและจัดการงานอภิบาลและแพร่ธรรม ซึ่งในแต่ละกลุ่มย่อยจะมีพระสงฆ์ นักบวชและฆราวาสอยู่ในกลุ่มรวมอยู่ด้วยกัน  หลังการประชุมกลุ่มย่อยแล้วมีการนำเสนอประเด็นสำคัยของแต่ละกลุ่มให้กับที่ประชุมใหญ่
       จบวันแรกด้วยบรรยากาศที่อบอุ่นแบบครอบครัว โดยคุณพ่อประดิษฐ์  ว่องวารี อุปสังฆราชได้กล่าวให้กำลังใจสมาชิกผู้เข้าร่วมทุกคนในการช่วยกันเสนอแนวทางที่ดีเพื่อสังฆมณฑลของเรา
{gallery}photo/2010_15sep{/gallery}