ศูนย์คริสตศาสนธรรมสังฆมณฑลราชบุรี
CATECHETICAL CENTER OF RATCHABURI DIOCCESE

ชุมนุมครูคาทอลิกสังฆมณฑลราชบุรีชุมนุมครูคาทอลิกสังฆมณฑลราชบุรี
       โอกาสวันครู 16 มกราคม 2010 สังฆมณฑลราชบุรีได้จัดการชุมนุมครูคาทอลิกโรงเรียนในสังฆมณฑลราชบุรีขึ้น  ที่โรงเรียนดรุณาราชบุรีแผนกสองภาษา เพื่อเป็นโอกาสให้คุณครูได้พบปะสังสรรค์  ร่วมมิสซาฯขอพรพระสำหรับโอกาสปีใหม่และวันครู  ซึ่งได้จัดติดต่อกันเป็นธรรมเนียมทุก ๆ ปี  ในปีนี้มีบรรดาผู้บริหารและครูคาทอลิกจากโรงเรียนทั้งหมดที่อยู่ในสังฆมณฑลราชบุรีมาร่วมงานเป็นจำนวนกว่า 300 คน  บรรยากาศสบาย ๆ และเป็นกันเองเสริมสร้างกำลังใจแก่กันและกัน  
        
เริ่มโดยพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณขอพระสำหรับคุณครูทุกคน โดยมีคุณพ่อประดิษฐ์  ว่องวารี อุปสังฆราชเป็นประธานในพิธีและเทศน์เตือนใจให้ข้อคิด  เสร็จจากมิสซาแล้วคุณครูได้รับฟังการสนทนาสาระดีดี จากคุณพ่อไพยง  มนิราชและคุณพ่อวัชศิลป์  กฤษเจริญ ในหัวข้อ "กระแสเรียกครูคาทอลิก" ด้วยบรรยากาศที่สบาย ๆ และเป็นกันเอง  แต่เต็มไปด้วยสาระ ข้อคิด คติ เสริมสร้างกำลังใจแก่กันและกันในการทำหน้าที่ของการเป็นครูที่ดี 
         ในตอนเที่ยงรับประทานอาหาร สังสรรค์ร่วมกัน  มีการจับสลากของขวัญที่ทางสังฆมณฑลได้จัดเตรียมให้ รางวัลเล็ก รางวัลใหญ่คละเคล้ากันไป  ปิดงานด้วยโอวาทและคำอวยพรจากคุณพ่ออุปสังฆราชอีกครั้งหนึ่ง


 

เนื้อหาและบทเรียน

Download พิธีศีลศักดิ์สิทธิ์สำหรับเด็กและเยาวชน

Download พิธีโปรดศีลศักดิ์สิทธิ์