ศูนย์คริสตศาสนธรรมสังฆมณฑลราชบุรี
CATECHETICAL CENTER OF RATCHABURI DIOCCESE

ชุมนุมยุวธรรมทูตสังฆมณฑลราชบุรีชุมนุมยุวธรรมทูตสังฆมณฑลราชบุรี
            เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 มกราคม 2010 สมณองค์กรยุวธรรมทูตสังฆมณฑลราชบุรี ได้จัดการชุมนุมยุวธรรมทูตประจำปี 2010 ขึ้นที่วัดแม่พระองค์อุปถัมภ์ (วัดในบางนกแขวก) จ.สมุทรสงคราม โดยมีบรรดาเด็ก ๆ จากวัดและโรงเรียนต่าง ๆ ในสังฆมณฑลราชบุรีเข้าร่วมการชุมนุมจำนวนกว่า 400 คน บรรยากาศเป็นไปอย่างครึกครื้นสนุกสนาน

         สืบเนื่องจากที่พระสังฆราชยวงบอสโกปัญญา  กฤษเจริญ  ได้ประกาศให้โอกาสฉลองวัดในบางนกแขวกทุก ๆ ปี ให้มีการรวบรวมเด็กคาทอลิกจากวัดและโรงเรียนในสังฆมณฑลราชบุรี  เพื่อจัดกิจกรรมในวันสมโภชพระคริสต์แสดงองค์และวันยุวธรรมทูตสากล  ส่งความสุขให้กับเด็ก ๆ ในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ  ทางสมณองค์กรยุวธรรมทูตสังฆมณฑลราชบุรีจึงได้จัดการชุมนุมของกลุ่มยุวธรรมทูต รวมทั้งบรรดาเด็กคาทอลิก ให้ได้มีโอกาสพบปะส่งความสุขซึ่งกันและกันเป็นประจำทุกปี

          สำหรับปีนี้ ด้วยความร่วมมือ สนับสนุนจากคุณพ่อสุรินทร์  จารย์อุปการะ ผู้รับผิดชอบกิจกรรมคาทอลิกในโรงเรียน  ได้เชิญชวนบรรดาเด็ก ๆ คาทอลิกในโรงเรียนของสังฆมณฑลมาร่วมงานในวันนี้ด้วย  ทำให้บรรยาการการชุมนุมดุคึกคักกว่าทุกปีเพราะมีเด็ก ๆ กว่า 400 ชีวิตมาร่วมชุมนุมกัน เริ่มด้วยพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณเทิดเกียรติแม่พระองค์อุปถัมของชุมชนวัดในบางนกแขวก  พิธีมิสซาในวันนี้ เด็ก ๆ ได้ร่วมกันบริจาคเงินคนละเล็กละน้อยเพื่อนำไปช่วยเหลือเพื่อน ๆ ที่ขาดแคลน โดยมีตัวแทนกลุ่มยุวธรรมทูตนำเงินบริจาคของเพื่อน ๆ ถวายในมิสซา
 
          หลังพิธีมิสซาแล้วมีการแห่รูปแม่พระ  เด็ก ๆ จึงได้นำรูปพระกุมารเยซูองค์อุปถัมของยุวธรรมทูตร่วมแห่ในวันนี้ด้วย

          กิจกรรมของเด็ก ๆ ในภาคบ่าย เริ่มด้วยการแสดงรีวิวและขับร้องเพลงจากกลุ่ม St.Antony Chorus จากวัดนักบุญอันตน โคกมดตะนอย  ซึ่งเป็นกลุ่มนักขับร้องประจำวัดที่เข้มแข็ง รวมตัวกันเพื่อช่วยงานของวัดในด้านการขับร้องอย่างสม่ำเสมอ  หลังจบการแสดงแลัว คุณพ่อ สุรินทร์   จารย์อุปการะ ได้กล่าวต้อนรับบรรดาเด็ก ๆ พร้อมทั้งเปิดการชุมนุมยุวธรรมทูตในวันนี้  ต่อด้วยการแสดงน่ารักส่งความสุขคริสต์มาสจากกลุ่มยุวธรรมทูตอาสนวิหารแม่พระบังเกิด บางนกแขวก  จากนั้นจึงจัดให้เด็ก ๆ ได้เล่นกิจกรรมพระคัมภีร์ตามฐาน ซึ่งจัดเตรียมไว้จำนวน 10 ฐาน โดยมีบรรดาคุณครูและพี่ ๆ สามเณรเล็กราชบุรีคอยจัดกิจกรรมให้กับเด็ก ๆ ถึงแม้จะเป็นช่วงเวลาสั้น ๆ แต่ก็ทำให้เด็ก ๆ ได้รับความรู้ สนุกสนาน และยังได้ขนมติดไม้ติดมือกลับไปด้วย

          เสร็จจากกิจกรรมบานแล้วมีการจับสลากของขวัญ  โดยบรรดาเด็ก ๆ จะได้รับของขวัญคนละ 1 ชิ้น เล็ก-ใหญ่คละกันได้ ซึ่งของขวัญเหล่านี้ทางสังฆมณฑลได้จัดเตรียมร่วมกับบรรดาผู้มีนำใจดีที่นำมาสมทบร่วมกัน  เพื่อมอบความสุขเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้บรรดาเด็ก ๆ

         ปิดท้ายก่อนจากกันด้วยการรับฟังโอวาทและรับพรจากจากคุณพ่อสุรินทร์  จารย์อุปการะ  และสวดภาวนาขอบคุณพระสำหรับทุกสิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้  พร้อมกลับบ้านด้วยความสุข

 รู้จักยุวธรรมทูต คลิก www.misionarychildhood.com

เนื้อหาและบทเรียน

Download พิธีศีลศักดิ์สิทธิ์สำหรับเด็กและเยาวชน

Download พิธีโปรดศีลศักดิ์สิทธิ์