ศูนย์คริสตศาสนธรรมสังฆมณฑลราชบุรี
CATECHETICAL CENTER OF RATCHABURI DIOCCESE

catholic_teacherday.jpg
ชุมนุมครูคาทอลิกสังฆมณฑลราชบุรี
โรงเรียนอนุชนศึกษาเป็นเจ้าภาพจัดงานวันชุมนุมครูคาทอลิก
สังฆมณฑลราชบุรี เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2007
โดยมีพระสังฆราชยวงบอสโกปัญญา กฤษเจริญ เป็นประธานในพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณ มีผู้บริหารและคณะครูเข้าร่วมการชุมนุม จำนวนกว่า 400 คน จากทุกโรงเรียนในสังฆมณฑลราชบุรี

งานวันชุมนุมครูคาทอลิกสังฆมณฑลราชบุรี ได้จัดขึ้นเป็นประจำทุก ๆ ปี ในโอกาสวันครู เพื่อให้บรรดาคุณครูและผู้บริหารโรงเรียนในสังฆมณฑล ได้มีโอกาสพบปะพูดคุย ส่งความสุขโอกาสคริสต์มาสปีใหม่และเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจซึ่งกันและกัน โดยได้ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันเป็นเจ้าภาพในการจัดงาน ซึ่งในครั้งนี้โรงเรียนอนุชน จังหวัดกาญจนบุรี ได้รับเป็นเจ้าภาพจัดงาน

คุณพ่อธาดา พลอยจินดา อธิการ โรงเรียนและคณะครูได้ร่วมมือร่วมใจกันจัดการต้อนรับอย่างอบอุ่น บรรยาการเป็นไปอย่างราบรื่น

ในพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณในโอกาสนี้ พระสังฆราชยวงบอสโกปัญญา  กฤษเจริญ  ได้นำบรรดาผู้บริหารและคุณครูน้อมถวายความอาลัยและร่วมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ และภาวนาเป็นพิเศษสำหรับพระองค์ท่าน

ในโอกาสนี้คุณพ่อวัชศิลป์  กฤษเจริญ  ได้เชิญคุณปอปอเจ้าของเว็บไซต์ newmana.com มาแบ่งปันประสบการณ์การชีวิตที่ได้สัมผัสกับพระวาจาของพระเจ้าทางพระคัมภีร์และแพร่ธรรม ประกาสข่าวดีผ่านทางเว็บไซต์
ซึ่งได้รับความสนใจจากคุณครูที่ได้ฟังการแบ่งปันเป็นอย่างมาก  คุณปอปอได้ชวนให้คิดถึงชีวิตคาทอลิกที่ต้องทำหน้าที่เป็นผู้ประกาศ  โดยเริ่มต้นจากตัวเราเองที่ต้องกล้าแสดงออกถึงความเป็นคาทอลิก เช่นการกล้าที่จะทำสำคัญมหากางเขนก่อน-หลังรับประทานอาหาร  และการประกาศข่าวดีนั้นต้องไม่เป็นการกดดันให้ผู้ที่มีความสนใจจะรู้จักพระเจ้า รู้สึกอึดอัด  แต่ใช้เวลาและความเข้าใจ  มีผู้ที่สนใจอยากรู้จักพระเจ้ามาก  แต่ยังขาดคนที่จะบอกเล่าให้เขาฟัง  โดยผ่าทางเว็บไซต์  www.newmana.com มีผู้สนใจโพสเข้ามาพูดคุย ขอพระคัมภีร์ และสมัครเข้าเป็นคริสตชน จำนวนมาในแต่ละปี

หลังจากการบรรยายแล้วได้รับประทานอาหารร่วมกันและมีการจับสลากรางวัลส่งความสุขให้กับคุณครูทุกคน

ชมภาพบรรยากาศภายในงาน

เนื้อหาและบทเรียน

Download พิธีศีลศักดิ์สิทธิ์สำหรับเด็กและเยาวชน

Download พิธีโปรดศีลศักดิ์สิทธิ์