ศูนย์คริสตศาสนธรรมสังฆมณฑลราชบุรี
CATECHETICAL CENTER OF RATCHABURI DIOCESE

DC179 ความตระหนักให้เกิดการบูรณาการระหว่างเนื้อหาและวิธีการสอน วิธีการอบรมด้านความเชื่อ

📖ต่อหน้าความท้าทายของปัจจุบัน สิ่งที่สำคัญมากขึ้นเรื่อย ๆ ทั้งในการประกาศพระวรสารและในการสอนคำสอน ก็คือความตระหนักให้เกิดการบูรณาการระหว่างเนื้อหาและวิธีการสอน วิธีการอบรมด้านความเชื่อแต่ดั้งเดิมนั้น ได้ถูกจุดประกายจากความเอื้ออาทรของพระเจ้า และการกำหนดอย่างเป็นรูปธรรมภายใต้กฎสองมิติแห่งความซื่อสัตย์ต่อพระเจ้าและต่อมนุษย์🥰

👉ดังนั้น จึงเป็นการพัฒนาให้เกิดการรวมกันอย่างชาญฉลาดระหว่างมิติด้านเทววิทยาและด้านมานุษยวิทยาของชีวิตแห่งความเชื่อในการดำเนินงานการสอนคำสอนนั้นหลักเกณฑ์ของการประกาศพระวรสารด้วยการอบรมและการอบรมโดยการประกาศพระวรสาร เตือนให้เราระลึกว่า งานของครูคำสอนคือการค้นพบและการแสดงถึงเครื่องหมายแห่งภารกิจของพระเจ้า ซึ่งมีอยู่แล้วในชีวิตของบุคคลต่าง ๆ และโดยการใช้สิ่งเหล่านี้เป็นแบบอย่าง นำเสนอพระวรสารเป็นพลังการเปลี่ยนแปลงของความเป็นอยู่ทั้งหมด และให้ความหมายทั้งครบกับความเป็นอยู่นี้ด้วย

🤝การอยู่เคียงข้างบุคคลในเส้นทางแห่งการเติบโตและการกลับใจนั้น เป็นสิ่งจำเป็นที่ต้องดำเนินไปอย่างเป็นลำดับขั้นตอน ในฐานะที่เป็นการแสดงความเชื่อ จึงแฝงด้วยนัยของการพัฒนาการแห่งการค้นพบธรรมล้ำลึกของพระเจ้า การเปิดใจและการไว้วางใจในพระเจ้าที่ค่อย ๆ ทวีขึ้นตามกาลเวลา❤️

*บทที่ 5*
-DC 179-
ภาพ: ค่ายคำสอนภาคฤดูร้อน “Laudate Deum ขอสรรเสริญพระเจ้า” ปี ค.ศ. 2024

คาทอลิกไทย "รวมพลังรักษ์โลก" ค.ศ.2024-2025

คาทอลิกไทย "รวมพลังรักษ์โลก" ค.ศ.2024-2025

เนื้อหาและบทเรียน

Download พิธีศีลศักดิ์สิทธิ์สำหรับเด็กและเยาวชน

Download พิธีโปรดศีลศักดิ์สิทธิ์