ศูนย์คริสตศาสนธรรมสังฆมณฑลราชบุรี
CATECHETICAL CENTER OF RATCHABURI DIOCCESE

พระคริสตเจ้าทรงมอบพระบัญชาที่ยืนยงถาวรให้กับบรรดาอัครสาวกและผู้สืบทอดตำแหน่งต่อจากพวกท่านให้ประกาศพระวรสารไปยังสุดปลายแผ่นดิน

📖พระคริสตเจ้าทรงมอบพระบัญชาที่ยืนยงถาวรให้กับบรรดาอัครสาวกและผู้สืบทอดตำแหน่งต่อจากพวกท่านให้ประกาศพระวรสารไปยังสุดปลายแผ่นดิน สัญญากับพวกเขาว่าพระจิตเจ้าจะทรงเป็นพระผู้ช่วยเหลือจะทรงกระทำให้พวกเขาเป็นครูสอนมนุษยชาติที่เกี่ยวข้องกับการช่วยให้รอดพ้น การถ่ายทอดด้วยปาก (ธรรมประเพณี) และในข้อเขียน (พระคัมภีร์ศักดิ์สิทธิ์) พระวาจาของพระเจ้า อำนาจ การสอนของพระศาสนจักร รักษา ตีความ และถ่ายทอดคลังแห่งความเชื่อซึ่งเป็นสาระของการเผยแสดง

😍โดยพื้นฐานแล้ว ประชากรทั้งมวลของพระเจ้า มีพันธะที่จะต้องปกป้องและเผยแพร่คลังแห่งความเชื่อ ซึ่งเป็นหน้าที่ของพระศาสนจักรทั้งมวลในการประกาศพระวรสารแก่มนุษย์ทุกคน แต่อำนาจในการสอนสารเกี่ยวกับการช่วยให้รอดพ้นอย่างเป็นทางการและมีอำนาจในพระนามของพระเยซูคริสตเจ้าเป็นของคณะบิชอป

🎀ดังนั้น สมเด็จพระสันตะปาปาและคณะบิชอปในความสัมพันธ์เป็นหนึ่งเดียวกันกับพระองค์ เป็นผู้ดูแลอำนาจการสอนของพระศาสนจักร พวกท่านมีหน้าที่หลักในการสั่งสอนประชากรของพระเจ้าในเรื่องเนื้อหาของความเชื่อและศีลธรรมของคริสตชน ตลอดจนส่งเสริมการประกาศไปทั่วโลก

(เทียบ LG 25)❤️
*บทที่ 2*
- DC 93 –
ภาพ: งานชุมนุมครูคาทอลิก
สังฆมณฑลราชบุรี(16/01/2014)

เนื้อหาและบทเรียน

Download พิธีศีลศักดิ์สิทธิ์สำหรับเด็กและเยาวชน

Download พิธีโปรดศีลศักดิ์สิทธิ์