ศูนย์คริสตศาสนธรรมสังฆมณฑลราชบุรี
CATECHETICAL CENTER OF RATCHABURI DIOCCESE

การสอนคำสอนจึงมีหน้าที่ในการพัฒนาความรู้สึกของการเป็นเจ้าของพระศาสนจักรการสอนถึงความสัมพันธ์เป็นหนึ่งเดียวกันของพระศาสนจักร
             ความเชื่อได้รับการยืนยัน เฉลิมฉลอง แสดงออก และเจริญชีวิต เหนืออื่นใดคือในชุมชน “มิติของชุมชนไม่ได้เป็นเพียง‘กรอบ’ ‘เค้าโครง’ แต่เป็นส่วนสมบูรณ์ของชีวิตคริสตชน ของการเป็นประจักษ์พยานและของการประกาศข่าวดี”🎀

            😇สิ่งที่ทำให้เป็นไปได้คือการปลูกฝังชีวิตจิตของความสัมพันธ์เป็นหนึ่งเดียวกัน สิ่งนี้ทำให้เราสามารถมองเห็นแสงแห่งพระตรีเอกภาพที่สะท้อนอยู่บนใบหน้าของพี่น้องคนหนึ่งได้เช่นกัน โดยรู้สึกได้ถึงความเป็นหนึ่งเดียวกันที่ลึกซึ้งของพระกายทิพย์ที่เขาเป็นส่วนหนึ่งของตนเอง การแบ่งปันความชื่นชมยินดีและความทุกข์ของเขา เพื่อรับรู้ความปรารถนาของเขา การดูแลความต้องการของเขา การมอบมิตรภาพที่แท้จริงและลึกซึ้งให้กับเขา การมองสิ่งที่เป็นบวกในผู้อื่นเพื่อที่จะทะนุถนอมเขา ในฐานะที่เป็นของขวัญจากพระเจ้า ช่วยให้เราปฏิเสธการถูกล่อลวงที่เห็นแก่ตัว ซึ่งนำไปสู่การแข่งขันการเหยียดอาชีพ ความไม่ไว้วางใจและความอิจฉา😍

            📍ดังนั้น การสอนคำสอนจึงมีหน้าที่ในการพัฒนาความรู้สึกของการเป็นเจ้าของพระศาสนจักรการสอนถึงความสัมพันธ์เป็นหนึ่งเดียวกันของพระศาสนจักร การอบรมผู้มีความเชื่อในความรู้สึกของความรับผิดชอบร่วมกันของพระศาสนจักร การมีส่วนร่วมในฐานะผู้เข้าร่วมที่กระตือรือร้นในการสร้างชุมชนและในฐานะศิษย์ธรรมทูตเพื่อการเติบโตของพระศาสนจักร❤️

*บทที่ 2*
- DC 88, 89 –

ภาพ: อบรมครูคาทอลิก สังฆมณฑลราชบุรี (30/07/2022)

เนื้อหาและบทเรียน

Download พิธีศีลศักดิ์สิทธิ์สำหรับเด็กและเยาวชน

Download พิธีโปรดศีลศักดิ์สิทธิ์