ศูนย์คริสตศาสนธรรมสังฆมณฑลราชบุรี
CATECHETICAL CENTER OF RATCHABURI DIOCCESE

งานสอนคำสอน ในการให้ความรู้กับผู้มีความเชื่อ ถึงการดำเนินชีวิตที่ดีของพระวรสารเกี่ยวข้องกับการสร้างมโนธรรมทางศีลธรรมแบบคริสตชน
         งานสอนคำสอน ในการให้ความรู้กับผู้มีความเชื่อ ถึงการดำเนินชีวิตที่ดีของพระวรสารเกี่ยวข้องกับการสร้างมโนธรรมทางศีลธรรมแบบคริสตชน เพื่อที่ว่าในทุกสถานการณ์เขาจะได้ฟังเจตจำนงของพระบิดา เพื่อที่จะแยกแยะ ภายใต้การนำทางของพระจิตและมีความสอดคล้องกับบัญญัติของพระคริสตเจ้า ความชั่วที่ควรหลีกหนีและความดีที่ควรกระทำ และนำสิ่งนี้ไปปฏิบัติด้วยจิตเมตตาอย่างพากเพียร🥰

👉นี่คือเหตุผลว่าทำไมจึงเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องสอนให้ผู้มีความเชื่อได้รับจากบัญญัติแห่งความเมตตาที่พัฒนามาจากบัญญัติ 10 ประการ และจากคุณธรรมต่าง ๆทั้งของมนุษย์และของคริสตชน

😇แนวทางในการทำหน้าที่เป็นคริสตชนในด้านต่าง ๆ ของชีวิต ไม่ลืมว่าองค์พระผู้เป็นเจ้าเสด็จมาเพื่อประทานชีวิตอย่างสมบูรณ์(เทียบ ยน.10:10) การสอนคำสอนควรรู้วิธีที่จะนำ “ความน่าดึงดูดใจและอุดมคติของชีวิตแห่งปรีชาญาณ การเติมเต็มและเพิ่มคุณค่าในตนเอง” เพื่อทำให้ผู้มีความเชื่อ“เป็นผู้ส่งสารที่ชื่นชมยินดี นำข้อเสนอที่ท้าทาย ผู้รักษาความดีและความงามซึ่งส่องสว่างชีวิตที่ซื่อสัตย์ต่อพระวรสาร”❤️

*บทที่ 2*
- DC 84 –

ภาพ: อบรมครูคำสอน สังฆมณฑลราชบุรี (14-15/06/2013)

เนื้อหาและบทเรียน

Download พิธีศีลศักดิ์สิทธิ์สำหรับเด็กและเยาวชน

Download พิธีโปรดศีลศักดิ์สิทธิ์