ศูนย์คริสตศาสนธรรมสังฆมณฑลราชบุรี
CATECHETICAL CENTER OF RATCHABURI DIOCCESE

การพบปะกับพระคริสตเจ้าเกี่ยวข้องกับบุคคลทั้งครบของเขา หัวใจ ความคิด ความรู้สึก

📖การพบปะกับพระคริสตเจ้าเกี่ยวข้องกับบุคคลทั้งครบของเขา หัวใจ ความคิด ความรู้สึก ไม่ได้เกี่ยวข้องกับจิตใจเพียงอย่างเดียว แต่ยังรวมถึงร่างกายและเหนือสิ่งอื่นใดคือ หัวใจ
ในแง่นี้การสอนคำสอน ทำให้เกิดความเชื่อภายใน และด้วยเหตุนี้ จึงให้การสนับสนุนที่ไม่อาจแทนที่ได้ในการพบปะกับพระคริสตเจ้า ซึ่งไม่โดดเดี่ยว

ในการส่งเสริมการแสวงหาเป้าหมายนี้ แต่เชื่อมโยงกับมิติอื่น ๆ ของชีวิตแห่งความเชื่อกล่าวคือ ในประสบการณ์ทางพิธีกรรมที่เกี่ยวกับศีลศักดิ์สิทธิ์ ในความสัมพันธ์ที่เกี่ยวกับความรู้สึก ในชีวิตชุมชน
และการรับใช้เพื่อนพี่น้อง ความจริงในบางสิ่งที่สำคัญที่เกิดขึ้นคือการเกิดของมนุษย์ใหม่ (เทียบ อฟ. 4:24)และเพื่อการเปลี่ยนแปลงชีวิตฝ่ายจิตของบุคคล (เทียบ รม.12:2)🥰

😇การสอนคำสอนทำให้การกลับใจขั้นต้นเติบโตเต็มที่และให้ความหมายที่สมบูรณ์ต่อการดำรงอยู่ของการเป็นคริสตชนแก่พวกเขาให้ความรู้แก่พวกเขาในความคิดเกี่ยวกับความเชื่อในการปฏิบัติตามพระวรสารจนถึงจุดที่ค่อย ๆ รู้สึก คิด และกระทำเหมือนพระคริสตเจ้า ในการเดินทางนี้การมีส่วนร่วมอย่างแน่วแน่มาจากผู้เข้าร่วมเองด้วยบุคลิกของเขาเอง ความสามารถในการรับพระวรสารนั้นสอดคล้องกับสถานการณ์การดำรงอยู่ของบุคคล และระยะการเติบโตของเขา❤

*บทที่ 2*
- DC 76,77 –
ภาพ: สอนคำสอนเด็ก ๆ วัดแม่พระฟาติมา ห้วยคลุม อ.สวนผึ้ง (16-06 2012)

เนื้อหาและบทเรียน

Download พิธีศีลศักดิ์สิทธิ์สำหรับเด็กและเยาวชน

Download พิธีโปรดศีลศักดิ์สิทธิ์