ศูนย์คริสตศาสนธรรมสังฆมณฑลราชบุรี
CATECHETICAL CENTER OF RATCHABURI DIOCCESE

การสอนคำสอนของการเริ่มเข้าสู่ชีวิตคริสตชนเป็นการอบรมพื้นฐานจำเป็น เป็นองค์ประกอบ เป็นระบบและเป็นการอบรมที่ครบถ้วนในความเชื่อ
การสอนคำสอนของการเริ่มเข้าสู่ชีวิตคริสตชนเป็นการอบรมพื้นฐานจำเป็น เป็นองค์ประกอบ เป็นระบบและเป็นการอบรมที่ครบถ้วนในความเชื่อ

ก. เป็นพื้นฐานและจำเป็น (basic and essential)ซึ่งเป็นการค้นพบเบื้องต้นของการประกาศเรื่องพระเยซูเจ้า ที่นำเสนอธรรมล้ำลึกพื้นฐานของความเชื่อ และคุณค่าพื้นฐานของการประกาศข่าวดี “จะต้องวางรากฐานของชีวิตฝ่ายจิตของชีวิตคริสตชนหล่อเลี้ยงรากแห่งชีวิตความเชื่อของเขาและช่วยให้เขาสามารถรับสิ่งบำรุงเลี้ยงที่ดีและสม่ำเสมอในชีวิตตามปรกติของชุมชนคริสตชน”

ข. เป็นองค์ประกอบ (organic)ในนั้นสอดคล้องกันและได้จัดตั้งอย่างดีเป็นระบบหมายถึง ไม่ใช่การกระทำที่ไม่มีการเตรียมการหรือโดยบังเอิญเป็นองค์ประกอบและเป็นระบบเป็นการแสดงออกถึงธรรมล้ำลึกของคริสตชนที่แยกการสอนคำสอนออกจากรูปแบบอื่น ๆ ของการประกาศพระวาจาของพระเจ้า

ค. ครบถ้วน (integral) เพราะเป็นรูปแบบการเรียนรู้ที่เปิดกว้างสำหรับทุกองค์ประกอบของชีวิตคริสตชน การสอนคำสอนค่อย ๆดูแลเอาใจใส่การซึมซับภายในและการรวมส่วนขององค์ประกอบเหล่านี้กระตุ้นให้เกิดการเปลี่ยนแปลงจากมนุษย์เก่าและให้การอบรมปัญญาความคิดแบบคริสตชน❤

*บทที่ 2*
- DC 71 –

ภาพ: โครงการฟื้นฟูจิตใจนักเรียนคาทอลิก ช่วงเดือนกรกฎาคม - กันยายน ปีการศึกษา 2017

เนื้อหาและบทเรียน

Download พิธีศีลศักดิ์สิทธิ์สำหรับเด็กและเยาวชน

Download พิธีโปรดศีลศักดิ์สิทธิ์