ศูนย์คริสตศาสนธรรมสังฆมณฑลราชบุรี
CATECHETICAL CENTER OF RATCHABURI DIOCCESE

 ขั้นตอนใหม่ของการประกาศข่าวดีนี้เกี่ยวกับชีวิตทั้งครบของพระศาสนจักรและกำหนดเป็นหลักในสามอันดับ

ขั้นตอนใหม่ของการประกาศข่าวดีนี้เกี่ยวกับชีวิตทั้งครบของพระศาสนจักรและกำหนดเป็นหลักในสามอันดับ คือ

👉1️⃣ ในอันดับแรก​
มีพื้นที่ของการดูแลเอาใจใส่การอภิบาลตามปรกติ ซึ่งดำเนินการใน “ชุมชนคริสตชนซึ่งมีโครงสร้างตามแบบพระศาสนจักรที่เหมาะสมและมั่นคง ศาสนบริการในงานอภิบาลนี้มุ่งเน้นการเจริญเติบโตของผู้มีความเชื่อ​ เพื่อให้เขาตอบสนองความรักของพระเจ้าได้ดียิ่งขึ้นเสมอในชีวิตของพวกเขา😇

👉2️⃣ในอันดับที่สอง
มีพื้นที่...ของ​ ​‘บุคคลที่ได้รับศีลล้างบาปแต่มิได้ดำเนินชีวิตตามข้อเรียกร้องของศีลล้างบาป’ เป็นผู้ที่ขาดความสัมพันธ์อย่างมีความหมายกับพระศาสนจักรและมิได้มีประสบการณ์ความบรรเทาใจที่เกิดจากความเชื่อ พระศาสนจักรพยายามที่จะยอมรับสิ่งใหม่ ๆ การพัฒนาภาษาใหม่ที่ปรับให้เข้ากับวัฒนธรรมของโลกที่แตกต่างกัน​ การนำเสนอความจริงของพระคริสตเจ้าด้วยทัศนคติของการเสวนาและมิตรภาพ😊

👉3️⃣ในอันดับที่สาม
มีพื้นที่ของ​ “ผู้ที่ยังไม่รู้จักพระเยซูคริสตเจ้าหรือผู้ที่มักปฏิเสธพระองค์” บุคคลเหล่านี้จำนวนมากแสวงหาพระเจ้าอย่างเงียบ ๆ​ด้วยความปรารถนาอยากพบพระพักตร์ของพระองค์​ บรรดาคริสตชนมีหน้าที่ประกาศพระวรสารโดยไม่ยกเว้นผู้ใด​คริสตชนมิใช่ผู้ที่ให้กฎเกณฑ์ข้อบังคับใหม่แต่เป็นผู้แบ่งปันความชื่นชมยินดีชี้ให้เห็นขอบฟ้าที่งดงามและเชิญคนมาร่วมงานเลี้ยงที่น่าปรารถนา😍

💒พระศาสนจักรมิได้เจริญเติบโตด้วยการชักชวนคนให้เปลี่ยนศาสนาแต่ ‘ด้วยการดึงดูด’ แรงกระตุ้นของธรรมทูตที่เกิดขึ้นเองนี้​ ต้องได้รับการสนับสนุนจากศาสนบริการการอภิบาลที่แท้จริงของการประกาศครั้งแรกสามารถดำเนินการริเริ่มเพื่อนำเสนอข่าวดีแห่งความเชื่อในลักษณะที่ชัดเจนแสดงให้เห็นถึงพลังความเมตตาอย่างเป็นรูปธรรมซึ่งเป็นหัวใจของพระวรสารและให้การสนับสนุนการรวมตัวกันของผู้ที่กลับใจให้เข้ามาในชุมชนของพระศาสนจักร❤

*บทที่ 1*
- DC 41 –

ภาพ: โครงการฟื้นฟูจิตใจนักเรียนคาทอลิก ช่วงเดือนสิงหาคม - กันยายน ปีการศึกษา 2018

เนื้อหาและบทเรียน

Download พิธีศีลศักดิ์สิทธิ์สำหรับเด็กและเยาวชน

Download พิธีโปรดศีลศักดิ์สิทธิ์