ศูนย์คริสตศาสนธรรมสังฆมณฑลราชบุรี
CATECHETICAL CENTER OF RATCHABURI DIOCESE

DC195 ความหลากหลายของวิธีการ

👉"ความหลากหลายของวิธีการ"👇
💒แม้ว่าพระศาสนจักรจะยึดถือความเป็นอันดับหนึ่งของพระหรรษทาน แต่พระศาสนจักรก็มีความรับผิดชอบและมีความกระตือรือร้นในการศึกษาอย่างจริงใจเมื่อพูดถึงกระบวนการและวิธีการทางคำสอน การสอนคำสอนไม่มีวิธีการเดียว แต่เปิดกว้างสำหรับการประเมินวิธีการที่แตกต่าง การมีส่วนร่วมในหน้าที่ครูและการสอน และยอมให้ตนเองได้รับคำแนะนำจากพระวรสาร ซึ่งจำเป็นสำหรับการยอมรับความจริงของธรรมชาติมนุษย์ ตลอดเส้นทางประวัติศาสตร์ของพระศาสนจักร พระพรพิเศษแห่งการรับใช้พระวาจาของพระเจ้าได้เปิดหนทางในวิธีการที่แตกต่างกัน ซึ่งเป็นเครื่องหมายของความมีชีวิตชีวาและความร่ำรวย “วัยและการเจริญเติบโตทางสติปัญญาของคริสตชนซึ่งหมายถึง ระดับวุฒิภาวะในเรื่องเกี่ยวกับพระศาสนจักร และด้านจิตใจ รวมทั้งสิ่งแวดล้อมอื่น ๆ เรียกร้องให้การสอนคำสอนต้องกระทำด้วยวิธีการที่หลากหลายเพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้”

👩‍🏫การสื่อสารเรื่องความเชื่อในการสอนคำสอน ซึ่งผ่านการเป็นสื่อกลางของมนุษย์ด้วยเช่นกันอย่างไรก็ตามยังคงเป็นเหตุการณ์ของพระหรรษทานที่เกิดจากการพบปะกับพระวาจาของพระเจ้าด้วยประสบการณ์ของบุคคล นักบุญเปาโลอัครสาวก ได้กล่าวว่า “เราแต่ละคนได้รับพระหรรษทานตามสัดส่วนที่พระคริสตเจ้าประทานให้ (อฟ 4:7)

😇ดังนั้น พระหรรษทานแสดงออกทั้งผ่านทางเครื่องหมายต่าง ๆ ที่มองเห็นได้ ซึ่งเปิดให้เราเข้าสู่ธรรมล้ำลึกและโดยทางวิธีอื่น ๆ ที่เราไม่รู้จัก❤️

*บทที่ 6*
-DC 195-
ภาพ: งานไบเบิ้ลคอนเทสต์ ครั้งที่ 15 (18-02-2017)

คาทอลิกไทย "รวมพลังรักษ์โลก" ค.ศ.2024-2025

คาทอลิกไทย "รวมพลังรักษ์โลก" ค.ศ.2024-2025

เนื้อหาและบทเรียน

Download พิธีศีลศักดิ์สิทธิ์สำหรับเด็กและเยาวชน

Download พิธีโปรดศีลศักดิ์สิทธิ์