ศูนย์คริสตศาสนธรรมสังฆมณฑลราชบุรี
CATECHETICAL CENTER OF RATCHABURI DIOCCESE

DC127-129 สตรีมีบทบาทอย่างมีคุณค่าในครอบครัวและในชุมชนคริสตชน พวกเธอมีพระนางมารีย์เป็นแบบอย่าง

📖สตรีมีบทบาทอย่างมีคุณค่าในครอบครัวและในชุมชนคริสตชน พวกเธอมีพระนางมารีย์เป็นแบบอย่าง “เป็นแบบอย่างความรักของมารดา โดยที่ทุกคนควรมีชีวิตชีวาในการให้ความร่วมมือในพันธกิจ การแพร่ธรรมของพระศาสนจักร เพื่อการฟื้นฟูมนุษย์” (LG 65) 😇

😍พระเยซูเจ้าทรงสอนบรรดาศิษย์ให้ตระหนักถึงคุณค่าของสตรี ทั้งด้วยคำพูดและการกระทำ พระศาสนจักรในสมัยแรก รู้สึกว่า จำเป็นต้องทำให้คำสอนของพระเยซูเจ้าเป็นของตัวเอง และยินดีที่สตรีมีอยู่ในงานการประกาศข่าวดีซึ่งเป็นดั่งของขวัญอันมีค่า การสอนคำสอนเป็นหนึ่งในบริการที่นำไปสู่การรับรู้ถึงการมีส่วนร่วมอันยิ่งใหญ่ของบรรดาครูคำสอนสตรีที่อุทิศตนให้กับศาสนบริการนี้ด้วยความทุ่มเทความรักและความเชี่ยวชาญ ในชีวิตของพวกเธอนั้นได้รวบรวมภาพลักษณ์ของความเป็นมารดารู้วิธีการเป็นประจักษ์พยาน แม้ในช่วงเวลาที่ยากลำบาก มีความอ่อนโยนและการอุทิศตนของพระศาสนจักร💒

👉ดังนั้น ชุมชนคริสตชนควรให้ความสำคัญกับการมีทั้งครูคำสอนหญิง ซึ่งมีจำนวนที่โดดเด่นอย่างยิ่งสำหรับการสอนคำสอนและครูคำสอนชาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับวัยรุ่นและคนหนุ่มสาวในปัจจุบันซึ่งมีบทบาทที่ขาดไม่ได้ ควรให้ความชื่นชมเป็นพิเศษเมื่อมีครูคำสอนรุ่นหนุ่มสาวผู้ให้ความกระตือรือร้น ความคิดสร้างสรรค์ และความหวัง พวกเขาได้รับเรียกให้รู้สึกถึงความรับผิดชอบในการส่งผ่านความเชื่อ❤️

*บทที่ 3*
DC 127-129
ภาพ:ค่ายคำสอนภาคฤดูร้อน “ล้างเท้า” ปี ค.ศ. 2018

เนื้อหาและบทเรียน

Download พิธีศีลศักดิ์สิทธิ์สำหรับเด็กและเยาวชน

Download พิธีโปรดศีลศักดิ์สิทธิ์