ศูนย์คริสตศาสนธรรมสังฆมณฑลราชบุรี
CATECHETICAL CENTER OF RATCHABURI DIOCCESE

เราต้องรับผิดชอบต่อเวลาที่พระเจ้าประทานแก่เรา
เราต้องรับผิดชอบต่อเวลาที่พระเจ้าประทานแก่เรา
🌈มารับพระวาจาพระเจ้าไปเป็นคำตอบและนำทางชีวิตกัน
💟วัน​เวลา​ของ​ข้าพ​เจ้า​อยู่​ใน​พระ​หัตถ์​​พระ​องค์ ขอ​พระ​องค์​ทรง​ช่วย​ข้าพ​เจ้า​ให้​พ้น​จาก​เงื้อมมือ​ของ​ศัตรู และ​จาก​ผู้​ที่​เบียด​เบียน​ข้าพ​เจ้า​เถิด (สดด. 31:15)
💟โปรด​ทรง​สอน​ข้าพ​เจ้า​ทั้ง​หลาย​ให้​รู้จัก​นับ​วัน​แห่ง​ชีวิต​ได้​ถูกต้อง เพื่อ​จะ​ได้​มี​จิตใจ​ปรีชา​ฉลาด (สดด. 90:12)
💟ความ​อุตสาหะ​ย่อม​นำ​กำไร​มา​ให้​เสมอ การ​พูด​พล่าม​จะ​นำมา​แต่​ความ​ขาดแคลน (สภษ. 14:23)
💟อย่า​โอ้อวด​เรื่อง​ของ​วันพรุ่งนี้ เพราะ​ท่าน​ไม่​รู้​แม้แต่​ว่า​วันนี้​จะ​เกิด​อะไร (สภษ. 27:1)
💟ใช่​แล้ว เรา​รู้​แผน​การ​ที่​เรา​วาง​ไว้​สำหรับ​ท่าน เป็น​แผน​การ​ที่​นำ​ความ​เจริญ​รุ่ง​เรือง ไม่​ใช่​นำ​เหตุร้าย เพื่อให้​อนาคต​ของ​ท่าน​มี​ความ​หวัง​เต็มเปี่ยม พระ​ยาห์​เวห์​ตรัส (ยรม. 29:11)
💟มี​เวลา​สำหรับ​ทุกสิ่ง มี​เวลา​สำหรับ​กิจ​การต่าง ๆ ภายใต้​ท้องฟ้า (ปญจ. 3:1)
💟พระ​องค์​ทรง​กระทำ​ให้​ทุกสิ่ง​งดงาม​ตาม​เวลา แต่​ทรง​ใส่​ความ​สำนึก​ถึง​เวลา​ที่​ผ่าน​ไปไว้​ใน​ใจ​ของ​มนุษย์ ถึงกระนั้น​มนุษย์​ก็​ยัง​ไม่​เข้าใจ​จุดเริ่มต้น​และ​การ​สิ้นสุด​ของ​กิจการ​ที่​พระ​เจ้า​ทรง​กระทำ (ปญจ. 3:11)
💟ข้าพ​เจ้า​คิด​ใน​ใจ​ว่า พระ​เจ้า​ทรง​พิพากษา​คน​ชอบ​ธรรม​และ​คน​ชั่วร้าย เพราะ​มี​เวลา​กำหนด​ไว้​สำหรับ​ทุกสิ่ง​และ​ทุก​กิจการ (ปญจ. 3:17)
💟งาน​ทุกอย่าง​ที่​ท่าน​พบ​ว่า​จะ​ต้อง​ทำ ก็​จง​ทำงาน​นั้น​เต็มกำลัง เพราะ​ใน​แดน​ผู้ตาย​ที่​ท่าน​กำลังจะ​ไป​นั้น ไม่​มี​การงาน ความ​คิด ความ​รู้หรือ​ปรีชา​ญาณ​เลย (ปญจ. 9:10)
💟ส่วน​เรื่อง​วัน​และ​เวลา​นั้น​ไม่​มี​ใคร​รู้​เลย ทั้ง​บรรดา​ทูต​สวรรค์​และ​แม้แต่​พระ​บุตร นอก​จาก​พระ​บิดา​เพียง​พระ​องค์​เดียว​เท่านั้น (มธ. 24:36)
💟เวลา​ที่​กำหนด​ไว้​มา​ถึง​แล้ว พระ​อาณา​จักร​ของ​พระ​เจ้า​อยู่​ใกล้​แล้ว จง​กลับใจ และ​เชื่อ​ข่าว​ดี​เถิด (มก. 1:15)
💟จง​ระวัง จง​ตื่น​เฝ้า​เถิด เพราะ​ท่าน​ทั้ง​หลาย​ไม่​รู้​ว่า​วัน​เวลา​นั้น​จะ​มา​ถึง​เมื่อไร (มก. 13:33)
💟ตราบ​ใด​ที่​ยัง​เป็น​กลางวัน​อยู่ เรา​ทั้ง​หลาย​ต้องทำ​กิจการ​ของ​ผู้​ที่​ทรง​ส่ง​เรา​มา แต่​เมื่อ​กลางคืน​มา​ถึง ก็​ไม่​มี​ใคร​ทำงาน​ได้ (ยน. 9:4)
💟ตราบ​ที่​เรา​ยัง​อยู่​ใน​โลก เรา​เป็น​แสง​สว่าง​ส่อง​โลก (ยน. 9:5)
💟ผู้​ที่มา​ชุมนุมกับ​พระ​เยซู​เจ้า ทูลถาม​พระ​องค์​ว่า “พระ​เจ้า​ข้า พระ​องค์​จะ​ทรง​สถาปนา​อาณา​จักร​อิสราเอล​อีก​ครั้ง​หนึ่ง​ใน​เวลา​นี้​หรือ” พระ​องค์​ตรัส​ตอบ​ว่า “ไม่​ใช่​ธุระ​ของ​ท่าน​ที่​จะ​รู้​วัน​เวลา ที่​พระ​บิดา​ทรง​กำหนด​ไว้​โดย​อำนาจ​ของ​พระ​องค์” (กจ. 1:6-7)
💟ขณะที่​เรา​ยัง​อ่อน​แอ พระ​คริสต​เจ้า​สิ้น​พระ​ชนม์​เพื่อ​คน​บาป​ตาม​เวลา​ที่​กำหนด (รม. 5:6)
💟ท่าน​ทั้ง​หลาย​จง​รู้​เถิด​ว่า เวลาที่​จะ​ประพฤติ​ปฏิบัติ​เช่นนี้​มา​ถึง​แล้ว บัดนี้​ถึง​เวลา​ที่​จะ​ต้อง​ตื่น​ขึ้น​จาก​ความ​หลับ ขณะนี้​ความ​รอด​พ้น​อยู่​ใกล้​เรา​มาก​กว่า​เมื่อ​เรา​เริ่ม​มี​ความ​เชื่อ (รม. 13:11)
💟พระ​องค์​ตรัส​ว่า “ใน​เวลา​ที่​เหมาะ​สม เรา​ได้​รับฟัง​ท่าน และ​ใน​วัน​แห่ง​ความ​รอด​พ้น เรา​ได้​ช่วยเหลือ​ท่าน” ขณะนี้​คือ​เวลา​ที่​เหมาะ​สม ขณะนี้​คือ​วัน​แห่ง​ความ​รอด​พ้น (2คร. 6:2)
💟เมื่อ​ถึง​เวลา​ที่​กำหนด​ไว้ พระ​เจ้า​ทรง​ส่ง​พระ​บุตร​ของ​พระ​องค์​ให้​มา​บังเกิด​จาก​หญิง​ผู้​หนึ่ง เกิด​มา​อยู่​ใต้​ธรรม​บัญญัติ (กท. 4:4)
💟อย่า​ท้อแท้​ใน​การ​ทำ​ความ​ดี เพราะ​ถ้า​เรา​ไม่​หยุด​ทำ​ความ​ดี เรา​ก็​จะ​ได้​เก็บ​เกี่ยว​เมื่อ​ถึง​เวลา (กท. 6:9)
💟ดังนั้น ตราบ​ใด​ที่​ยัง​มี​โอกาส จง​ทำ​ความ​ดี​ต่อ​ทุก​คน โดย​เฉพาะ​ต่อพี่​น้อง​ผู้​ร่วม​ความ​เชื่อ​ของ​เรา (กท. 6:10)
💟เรา​เป็น​ผลงาน​ของ​พระ​องค์ ถูก​สร้าง​มา​ใน​พระ​คริสต​เยซู​เพื่อให้​ประกอบ​กิจการ​ดี ซึ่ง​พระ​เจ้า​ทรง​กำหนด​ล่วง​หน้า​ให้​เรา​ปฏิบัติ (อฟ. 2:10)
💟จง​ใช้เวลา​ปัจจุบัน​ให้​ดี​ที่สุด เพราะ​เรา​อยู่​ใน​ยุค​แห่ง​ความ​เลวร้าย (อฟ. 5:16)
💟จง​ใช้​ทุก​โอกาส​เพื่อ​ปฏิบัติ​ตน​ต่อ​คน​ต่าง​ศาสนา​ด้วย​ความ​เฉลียวฉลาด​รอบคอบ (คส. 4:5)
💟ท่าน​ที่รัก​ทั้ง​หลาย สิ่ง​หนึ่ง​ที่​ท่าน​ต้อง​ไม่​ลืม คือ​สำหรับ​องค์​พระ​ผู้​เป็น​เจ้า เพียง​หนึ่ง​วัน​ก็​เหมือน​กับ​หนึ่ง​พัน​ปี และ​หนึ่ง​พัน​ปี​ก็​เหมือน​กับ​หนึ่ง​วัน
(2ปต. 3:8)
💟โลก​พร้อมกับ​ความ​มัวเมา​ใน​โลกีย์​ของ​โลก​นั้น กำลัง​ผ่านพ้น​ไป แต่​ผู้​ที่​ทำ​ตาม​พระ​ประสงค์​ของ​พระ​เจ้าจะ​ดำรง​อยู่​ตลอด​นิรันดร (1ยน. 2:17)

เนื้อหาและบทเรียน

Download พิธีศีลศักดิ์สิทธิ์สำหรับเด็กและเยาวชน

Download พิธีโปรดศีลศักดิ์สิทธิ์