ศูนย์คริสตศาสนธรรมสังฆมณฑลราชบุรี
CATECHETICAL CENTER OF RATCHABURI DIOCCESE

youth_xmas.jpgโครงการสานรัก สานฝัน สานสัมพันธ์ สานสายใย
เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 6 พฤศจิกายน 2007 ศูนย์คริสตศาสนธรรมราชบุรีได้ร่วมในโครงการของศูนย์สังคมพัฒนาราชบุรีไปจัดกิจกรรมส่งความสุขให้กับเยาวชนที่สถานพินิจ เขต 2 จ.ราชบุรี

ศูนย์สังคมพัฒนาสังฆมณฑลราชบุรี ได้จัดโครงการ สานรัก สานฝัน สานสัมพันธ์ สานสายใย โดยมีคุณหัถยา  เกิดสุข และคุณสุภาพร  ระดมกิจ เป็นผู้รับผิดชอบโครงการ  ในโอกาสนี้พระคุณเจ้ายวงบอสโกปัญญา  กฤษเจริญ ได้เดินทางไปร่วมเป็นกำลังใจให้กับทุกคนในครั้งนี้ด้วย มีเยาวชนที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมนี้จำนวนประมาณ 60 คน เป็นเยาวชนหญิง 50 คน  เยาวชนชาย 10 คน
 
เริ่มกิจกรรมโดยพระคุณเจ้าปัญญาได้กล่าวแนะนำคณะที่เดินทางไปจัดกิจกรรมให้กับน้องน้องเยาวชนได้รู้จัก  จากนั้นตัวแทนน้องเยาวชนได้มีการแสดงรำไทย  ต้อนรับพวกเรา  จบการแสดงแล้วคุณพ่อสุรชาติ  แก้วเสนีย์ได้ให้ความรู้ในเรื่องของเทศกาลคริสต์มาส ประวัติ/ความเป็นมา ความหมายของสัญลักษณ์ต่าง ๆ สลับกับกิจกรรมโดยเจ้าหน้าที่ศูนย์คริสตศาสนธรรม

สุดท้าย พระคุณเจ้าปัญญา  ได้กล่าวส่งความสุขให้กับผู้อำนวยการสถานพินิจ เจ้าหน้าที่และเยาวชน พร้อมทั้งร่วมกันร้องเพลงส่งความสุข มอบของขวัญให้กับทุกคน และทางศูนย์สังคมพัฒนายังได้มอบของใช้สำหรับเยาวชนให้กับทางสถานพินิจด้วย

บรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่น  น้อง ๆ เยาวชนได้ความรู้สนุกสนาน ได้หัวเราะ  ผ่อนคลาย และมีความสุข  ทางทีมงานทุกคนต่างมีความสุขจากการที่ได้แบ่งปันความสุขเล็ก ๆ น้อย ๆ ในโอกาสคริสต์มาสและปีใหม่ซึ่งกำลังจะมาถึงในเร็ววันนี้

เนื้อหาและบทเรียน

Download พิธีศีลศักดิ์สิทธิ์สำหรับเด็กและเยาวชน

Download พิธีโปรดศีลศักดิ์สิทธิ์