ศูนย์คริสตศาสนธรรมสังฆมณฑลราชบุรี
CATECHETICAL CENTER OF RATCHABURI DIOCCESE

1nov07.jpgเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 1 พฤศจิกายน 2007 คณะกรรมการฝ่ายอภิบาลและแพร่ธรรมในโรงเรียนร่วมประชุมรอบ 6 เดือนประจำปีการศึกษา2550 นำโดยคุณพ่อสุรินทร์  จารย์อุปการะ ประธานคณะกรรมการฯ ร่วมกับตัวแทนฝ่ายอภิบาลของทุกโรงเรียนในสังฆมณฑลราชบุรี 

โดยการพบปะกันในครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อนำเสนอ แบ่งปัน โครงการต่าง ๆ ที่แต่ละโรงเรียนได้ทำในรอบ 6 เดือน ( พฤษภาคม - ตุลาคม) และนำเสนอโครงการที่จะกระทำในรอบ 6 เดือนถัดไป(พฤศจิกายน-เมษายน) สู่ที่ประชุม เป็นการติดตามถึงความเคลื่อนไหวในแต่ละโรงเรียนและยังเป็นโอกาสดีที่จะแบ่งปันโครงการดีดี ที่สามารถนำไปเป็นตัวอย่างในการจัดทำในโรงเรียนต่อไป

 {mosimage} {mosimage}
 การประชุมในครั้งนี้ ยังได้พูดคุยกันถึงการแข่งขันไบเบิ้ลคอนเทสต์ครั้งที่ 7  ซึ่งหัวข้อการศึกษาในปีนี้ทางคณะกรรมการได้กำหนดให้ศึกษาเรื่อง  พระบัญญัติ 10 ประการ โดยศึกษาข้อมูลจากพระคัมภีร์ คำสอนพระศาสนจักรคาทอลิก ภาคที่3 และหนังสือถาม-ตอบที่จัดทำโดยศูนย์คริสตศาสนธรรมมิสซังราชบุรี   {mosimage}

มีการทดสอบนักเรียนคาทอลิกของทุกโรงเรียน โดยมีคณะกรรมการจากส่วนกลางออกไปทดสอบในช่วงวัน ที่ 12 - 23 พฤศจิกายน 2007 และจะจัดงานไบเบิ้ลคอนเทสต์ ครั้งที่ 7 ในวันเสาร์ที่ 1 ธันวาคม 2007 ณ โรงเรียนดรุณาราชบุรี โดยมีการชุมนุมของนักเรียนคาทอลิกของทุกโรงเรียนในสังฆมณฑล  มีการจัดกิจกรรมฐานพระบัญญัติ 10 ประการและการแสดง ซึ่งแต่ละโรงเรียนได้แบ่งหน้าที่รับผิดชอบกิจกรรมและการแสดงกันไป ถือว่าทุกโรงเรียนได้มีส่วนร่วมในการจัดงานนี้ด้วย

ที่ประชุมยังได้พูดคุยถึงความร่วมมือกันในงานต่าง ๆ ของศูนย์คริสตศาสนธรรมและงานต่าง ๆ ของสังฆมณฑลด้วย

เนื้อหาและบทเรียน

Download พิธีศีลศักดิ์สิทธิ์สำหรับเด็กและเยาวชน

Download พิธีโปรดศีลศักดิ์สิทธิ์