ศูนย์คริสตศาสนธรรมสังฆมณฑลราชบุรี
CATECHETICAL CENTER OF RATCHABURI DIOCCESE

วันครูคำสอนสังฆมณฑลราชบุรี วันครูคำสอนสังฆมณฑลราชบุรี
      เมื่อวันเสาร์ที่ 14 ธันวาคม 2013 พระสังฆราชยอห์นบอสโกปัญญา  กฤษเจริญ เป็นประธานในพิธีบูชาขอบพระคุณ โอกาสวันครูคำสอนสังฆมณฑลราชบุรี ซึ่งในปีนี้จัดขึ้นที่โรงเรียนอุดมวิทยา อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี  โดยมีบรรดาครูคำสอนในสังฆมณฑลเข้าร่วม จำนวน 90 คน

      หลังพิธีบูชาขอบพระคุณแล้ว พระคุณเจ้าปัญญา  กฤษเจริญ ได้พูดคุย ให้โอวาทแก่บรรดาครูคำสอน พร้อมทั้งส่งความสุขในโอกาสคริสต์มาสและปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง

      จากนั้นคุณพ่อปราโมทย์  นิลเพ็ชร ได้นำกิจกรรมบันไดงูอัครสาวก โดยแบ่งคุณครูออกเป็น 7 กลุ่ม เพื่อร่วมกิจกรรมฐานทั้งหมด 7 ฐาน ซึ่งแต่ละฐานเป็นกิจกรรมความรู้เกี่ยวกับอัครสาวก 12 คน โดยมีคุณพ่อธาดา  พลอยจินดา , คุณพ่อวิริยะ  สู้เสงี่ยม , คุณพ่อไพบูลย์  รุจิรัตน์ , คุณพ่อเสาร์  ตนประเสริฐ ,คุณพ่อเกรียงศักดิ์  ประสูตร์แสงจันทร์ , คุณพ่อธนายุทธ  นันทพรพิสุทธิ์ และเจ้าหน้าศูนย์คริสตศาสนธรรมราชบุรี นำกิจกรรมแต่ละฐาน บรรยากาศเป็นไปอย่างสนุกสนาน  สังเกตได้จากรอยยิ้มและเสียงหัวเราะของบรรดาคุณครูและคุณพ่อผู้นำกิจกรรม

          เสร็จจากกิจกรรมฐานแล้ว  ทุกคนได้รับประทานอาหารร่วมกัน มีการจับสลากแลกของขวัญที่แต่ละคนได้นำมา  และจับสลากรางวัลพิเศษจากทางสังฆมณฑล  ก่อนที่จะรับของที่ระลึกและแยกย้ายกันเดินทางกลับบ้านไปพร้อมความสุข

        โอกาสนี้ขอขอบคุณเป็นพิเศษสำหรับทางคณะผู้บริหารและคณะครูโรงเรียนอุดมวิทยา  อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี  ที่ได้เป็นเจ้าภาพสถานที่  อาหารและการต้อนรับอำนวยความสะดวกที่แสนอบอุ่น  ขอพระเจ้าประทานพรตอบแทนในความมีน้ำใจดีทุก ๆ ท่นที่ได้มีส่วนในงานครั้งนี้

เนื้อหาและบทเรียน

Download พิธีศีลศักดิ์สิทธิ์สำหรับเด็กและเยาวชน

Download พิธีโปรดศีลศักดิ์สิทธิ์