ศูนย์คริสตศาสนธรรมสังฆมณฑลราชบุรี
CATECHETICAL CENTER OF RATCHABURI DIOCCESE

สรุปค่ายคำสอนภาคฤดูร้อน 2009 สังฆมณฑลราชบุรี
         โครงการอบรมคำสอนภาคฤดูร้อน สังฆมณฑลราชบุรี ปี 2009 นี้ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 38 โดยใช้ชื่อค่ายว่า “BE ALL TO ALL” เพื่อให้สอดคล้องกับปีนักบุญเปาโลและปีพระวาจา ซึ่งได้ดำเนินการมาตั้งแต่วันเสาร์ที่ 28 มีนาคม และสิ้นสุดลงในวันเสาร์ที่ 18 เมษายน รวมระยะเวลา 3 สัปดาห์
          มีเด็กเข้ารับการอบรมทั้งสิ้น 227 คน ชาย 127 คน หญิง 100 คน ส่วนใหญ่มาจากวัดในเขตสังฆมณฑลราชบุรี และบางส่วนมาจากต่างสังฆมณฑล ได้แก่ อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ สังฆมณฑลสุราษฎร์ธานี  และสังฆมณฑลเชียงใหม่ 
         การจัดอบรมคำสอนภาคฤดูร้อนในปีนี้ มีคุณพ่อปราโมทย์  นิลเพ็ชร เป็นผู้อำนวยการค่าย  บราเดอร์ปิติศักดิ์    พงศ์จิรพันธุ์ เป็นประธานค่าย  ร่วมกับคณะครูคำสอนจำนวน 33 ท่าน ประกอบด้วย  ภคิณีคณะผู้รับใช้ดวงหทัยนิรมลของพระแม่มารีย์  2 ท่าน  ภคิณีผู้รับใช้คนป่วยแห่งนักบุญคามิลโล(ซิสเตอร์คามิลเลียน)  2 ท่าน  สามเณรใหญ่สังฆมณฑลราชบุรี  6 ท่าน  นักบวชคณะภราดาน้อยกาปูชิน  3 ท่าน  คุณครูจากวัดและโรงเรียนในสังฆมณฑล  3 ท่าน เจ้าหน้าที่สื่อมวลชนราชบุรี  1 ท่าน อาสาสมัครจากศูนย์พระจิตเจ้า แม่สรวย   1 ท่าน  นักศึกษาคณะศาสนศาสตร์ วิทยาลัยแสงธรรม  3 ท่าน ฆราวาสอาสาสมัคร  5 ท่าน และเจ้าหน้าที่ศูนย์คริสตศาสนธรรม ราชบุรี  7 ท่าน

          สำหรับการจัดการเรียนการสอน แบ่งออกเป็น 5 ระดับ จำนวน 11 ห้องเรียนได้แก่
ระดับศีลล้างบาป          จำนวน  3 ห้องเรียน  
ระดับศีลมหาสนิท         จำนวน  3 ห้องเรียน
ระดับศีลกำลัง              จำนวน  3 ห้องเรียน  
ระดับศีลสง่า                จำนวน  1 ห้องเรียน
ระดับคริสตศาสนธรรม จำนวน  1 ห้องเรียน

         ในปีนี้มีเด็กที่ได้รับศีลศักดิ์สิทธิ์มีจำนวน  112  คน แบ่งเป็น
 ศีลล้างบาป       จำนวน     13 คน   
 ศีลมหาสนิท      จำนวน     43 คน
 ศีลกำลัง           จำนวน     33 คน   
 และศีลสง่า       จำนวน     23 คน

          ตลอดเวลา 3 สัปดาห์  พวกเราครูคำสอนต่างพยายามทำงานกันอย่างเต็มที่ ในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน และกิจกรรมต่างๆ ที่ส่งเสริมทักษะการดำเนินชีวิตเป็นคริสตชนที่ดี พยายามที่จะเป็นทุกอย่างสำหรับทุกคนด้วยความรักกับ   ทุกคนและทุกที่ และเราก็ได้สอนเด็กๆ ให้พยายามที่จะเป็นทุกอย่างสำหรับทุกคน ด้วยการพยายามทำดีกับทุกคนด้วย  ความรักและในทุกที่เช่นกัน สมกับชื่อค่าย “BE ALL TO ALL” และในการอบรมคำสอนภาคฤดูร้อนในปีนี้ ได้สำเร็จลุล่วง  ไปด้วยดี โดยได้รับความร่วมมือและน้ำใจดีจากบุคคลหลายฝ่ายด้วยกัน ขอขอบคุณและขอพระเจ้าตอบแทนในน้ำใจดี   ของท่านตลอดไป

เนื้อหาและบทเรียน

Download พิธีศีลศักดิ์สิทธิ์สำหรับเด็กและเยาวชน

Download พิธีโปรดศีลศักดิ์สิทธิ์