ศูนย์คริสตศาสนธรรมสังฆมณฑลราชบุรี
CATECHETICAL CENTER OF RATCHABURI DIOCCESE

ฟื้นฟูจิตใจเยาวชนจากประเทศลาว 
        เมื่อวันที่  20 - 24 กันยายน 2008 กลุ่มเยาวชนจากประเทศลาวจำนวน 35 คน ได้เดินทางมาจัดการฟื้นฟูจิตใจ ที่บ้านเย็นเนซาเร็ท  จ. เพชรบุรี ประกอบด้วยสามเณรใหญ่จากเวียดนาม 5 คน และเยาวชน 30 คน โดยการนำของซิสเตอร์และครูคำสอนจากประเทศลาว
       
        หัวข้อในการฟื้นฟูจิตใจในครั้ง คือ การทบทวนความรู้เรื่องศีลสมรส  และศึกษาแนวทางการดำเนินชีวิตจากพระบัญญัติประการที่  6 และ ประการที่ 9 โดยทั้ง 2 หัวข้อนี้มีคุณพ่อสุรชาติ  แก้วเสนีย์ และ คุณพ่อไพศาล  ยอแซฟ เป็นผู้ให้การอบรม  ในช่วงบ่ายของแต่ละวัน เจ้าหน้าที่ศูนย์คริสตศาสนธรรมราชบุรี ได้กิจกรรมมีการเสริมสร้างความเป็นหนึ่งเดียวกัน เรื่องเพื่อนแท้  ให้กับเยาวชนได้ร่วมสนุกกัน และในวันสุดท้ายเยาวชนได้ศึกษาแบบอย่างชีวิตของท่านนักบุญเปาโล และฝึกปฏิบัติการเป็นผู้แพร่ธรรมแบบง่าย ๆ ให้กับเพื่อน ๆ โดยอาศัยหัวข้อการชุมนุมเยาวชนโลกในปีนี้เป็นหัวข้อการแบ่งปัน  คือ  “พระจิตเจ้าจะเสด็จมาเหนือท่าน  และท่านจะรับอานุภาพเพื่อเป็นพยานถึงเรา (กจ. 1:8-9)

        บรรยากาศในการฟื้นฟูจิตใจในครั้งนี้  เต็มไปด้วยความสนุกสนานและความเป็นกันเอง เยาวชนทุกคนให้ความร่วมมือร่วมใจกันอย่างเต็มที่  และในโอกาสนี้พระคุณเจ้ายวงบอสโกปัญญา  กฤษเจริญได้เดินทางมาเยี่ยมเยียน และให้การต้อนรับเยาวชนอย่างอบอุ่น

เนื้อหาและบทเรียน

Download พิธีศีลศักดิ์สิทธิ์สำหรับเด็กและเยาวชน

Download พิธีโปรดศีลศักดิ์สิทธิ์