ศูนย์คริสตศาสนธรรมสังฆมณฑลราชบุรี
CATECHETICAL CENTER OF RATCHABURI DIOCCESE

อบรมฆราวาสสังฆมณฑลราชบุรี "นักบุญเปาโล"
     คณะกรรมการคาทอลิกเพื่อพระคัมภีร์สังฆมณฑลราชบุรี โดยคุณพ่อวัชศิลป์  กฤษเจริญ จัดอบรมฆราวาส เรื่อง "นักบุญเปาโล" เมื่อวันเสาร์ที่ 12 กรกฎาคม 2008 ณ อาคารเซนต์ปีเตอร์ โรงเรียนดรุณาราชบุรี  มีผู้สนใจเข้าร่วมรับการอบรม 45 ท่าน

       หลังจากที่ฝ่ายธรรมทูตและฝ่ายการศึกษาสังฆมณฑลราชบุรีได้จัดการอบรมครูคาทอลิก เรื่อง"ชีวิตและจิตตารมณ์นักบุญเปาโล" ผ่านไปแล้ว  ในครั้งนี้ถึงของฆราวาสบ้าง โดยคณะกรรมการคาทอลิกเพื่อพระคัมภีร์สังฆมณฑลราชบุรี จึงได้เปิดโอกาสให้กับฆราวาสผู้สนใจได้มาทำความรู้จักนักบุญเปาโลกันบ้าง
        การอบรมในครั้งนี้มีฆราวาสผู้สนใจจากวัดต่าง ๆในสังฆมณฑล  ตั้งแต่เยาวชนจนถึงผู้สูงอายุจำนวนกว่า 40 ท่านได้เข้าร่วมในโครงการนี้  
        คุณพ่อสิริพงษ์ จรัสศรี อุปสังฆราชได้ให้เกียรติมาเป็นประธานในวจนพิธีกรรมเปิด พร้อมทั้งให้ข้อคิดสั้น ๆ ระหว่างพิธีเปิด  จากนั้นคุณพ่อปราโมทย์  นิลเพ็ชร  หัวหน้าศูนย์คริสตศาสนธรรมราชบุรีได้บรรยายถึงประวัติต่าง ๆ ของนักบุญเปาโล  และต่อด้วยการสรุปสาระสำคัญ  ข้อคิด คำสอนจากบทจดหมายของนักบุญเปาโล โดยคุณพ่อวัชศิลป์  กฤษเจริญ  ซึ่งเน้นคำสอนในเรื่องที่ใกล้ตัวฆราวาสเป็นส่วนใหญ่  มีการซักถาม  แบ่งปันความคิดซึ่งกันและกัน  
       

เนื้อหาและบทเรียน

Download พิธีศีลศักดิ์สิทธิ์สำหรับเด็กและเยาวชน

Download พิธีโปรดศีลศักดิ์สิทธิ์