ศูนย์คริสตศาสนธรรมสังฆมณฑลราชบุรี
CATECHETICAL CENTER OF RATCHABURI DIOCCESE

ค่ายศีลกำลัง แม่สรวยค่ายศีลกำลังศูนย์คาทอลิกพระจิตเจ้า แม่สรวย
     เมื่อวันที่ 1-4 พฤษภาคม 2008 ศูนย์คาทอลิกพระจิตเจ้า แม่สรวย จ.เชียงราย  ได้จัดค่าย ศีลกำลัง ให้กับพี่น้องชาวเขาซึ่งอยู่ในความดูแลของศูนย์คาทอลิกพระจิตเจ้า โดยมีคุณพ่อเมาริสซีโอ  และคุณพ่อราฟาแอล  พระสงฆ์คณะ PIME เป็นผู้ดูแลกลุ่มคริสชน ชาวเขา จำนวน 27 หมู่บ้าน 

 

         การจัดค่ายในครั้งนี้แบ่งออกเป็น 2 กลุ่มใหญ่ คือ  กลุ่มศีลกำลังสำหรับผู้ใหญ่ จำนวน 32 คน และกลุ่มศีลกำลังสำหรับเยาวชน จำนวน 29 คน จัดการอบรม-เข้าเงียบเตรียมจิตใจ 3 วันเต็มและมีพิธีโปรดศีลกำลังโดยคุณพ่อเมาริสซีโอ ซึ่งได้รับการแต่งตั้งเป็นกรณีพิเศษให้ทำหน้าที่เป็นผู้โปรดศีลกำลังแทนพระสังฆราชเนื่องจากติดภารกิจสำคัญ

       สำหรับการอบรมศ๊ลกำลังผู้ใหญ่นั้น  มีครูคำสอนในพื้นที่เป็นผู้สอนโดยใช้ภาษาอาข่า และลาหู่  ส่วนกลุ่มเยาวชน  มีทีมครูคำสอนจากศูนย์คริสตศาสนธรรมราชบุรี นำโดยคุณพ่อปราโมทย์  นิลเพ็ชร และเจ้าหน้าที่อีก 6 คนเป็นผู้สอน โดยใช้ภาษาไทย 

       การจัดค่ายศ๊ลกำลังของศูนย์คาทอลิกพระจิตเจ้านี้  จะจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี  ซึ่งสืบเนื่องจากในทุก ๆ เดือน ทางศูนย์  จะมีการสอนคำสอนให้กับชาวบ้านโดยให้ชาวบ้านเดินทางจากหมู่บ้านมาที่ศูนย์ฯ  เพื่อรับการอบรมและเรียนคำสอน เดือนละ 1 ครั้ง  และทุก ๆ ปีก็จะจัดค่ายอบรมเข้ม-เข้าเงียบและมีพิธีโปรดศ๊ลกำลังได้กับผู้ที่ได้เรียนคำสอนในระหว่างปี  ก่อนที่จะรับศีลกำลังจะมีการสอบเป็นรายบุคคลกับคุณพ่อ เพื่อประเมินความรู้

เนื้อหาและบทเรียน

Download พิธีศีลศักดิ์สิทธิ์สำหรับเด็กและเยาวชน

Download พิธีโปรดศีลศักดิ์สิทธิ์