ศูนย์คริสตศาสนธรรมสังฆมณฑลราชบุรี
CATECHETICAL CENTER OF RATCHABURI DIOCESE

DC175 การสอนคำสอนจำเป็นต้องถ่ายทอดความงดงามของพระวรสารอยู่เสมอที่ดังก้องจากพระโอษฐ์ของพระเยซูเจ้าแก่ทุกคน

📖”การประกาศพระคริสตเจ้าหมายถึงการแสดงให้เห็นว่าการเชื่อในพระองค์และการติดตามพระองค์นั้นมิได้เป็นเพียงแค่สิ่งจริงแท้และถูกต้องเท่านั้น แต่ยังเป็นสิ่งงดงาม สามารถเติมเต็มชีวิตด้วยความงดงามใหม่และเป็นความชื่นชมยินดีที่ลึกซึ้งแม้ในปัญหาความทุกข์ยาก”

👉การสอนคำสอนจำเป็นต้องถ่ายทอดความงดงามของพระวรสารอยู่เสมอที่ดังก้องจากพระโอษฐ์ของพระเยซูเจ้าแก่ทุกคน คือ คนยากจน คนธรรมดา คนบาป คนเก็บภาษีและโสเภณี ให้พวกเขารู้สึกว่าได้รับการต้อนรับ เข้าใจ ได้รับความช่วยเหลือเป็นผู้รับเชิญและรับการอบรมจากองค์พระผู้เป็นเจ้าเอง😇

😍อันที่จริง การประกาศถึงความรักที่เปี่ยมด้วยความเมตตาและไม่หวังผลตอบแทนของพระเจ้า ซึ่งแสดงออกมาอย่างเต็มเปี่ยมในองค์พระเยซูคริสตเจ้า ผู้ทรงสิ้นพระชนม์และกลับคืนพระชนมชีพนั้นเป็นหัวใจของการประกาศข่าวดีแรกเริ่ม มีบางด้านของสารแห่งพระวรสาร ที่ตามปกติแล้ว ยอมรับค่อนข้างยาก เฉพาะอย่างยิ่งในส่วนที่พระวรสารเรียกร้องสู่การกลับใจและการยอมรับรู้ถึงบาปทว่าก่อนอื่นใด การสอนคำสอนมิใช่เป็นการนำเสนอด้านศีลธรรม แต่เป็นการประกาศถึงความงดงามของพระเจ้า ซึ่งเราสามารถสัมผัสกับประสบการณ์นี้ได้ด้วยหัวใจและสติ อันนำสู่การเปลี่ยนแปลงชีวิตได้” ❤️

*บทที่ 5*
-DC 175-
ภาพ: ค่ายคำสอนภาคฤดูร้อน “ลูกเชื่อ” ปี ค.ศ. 2013

ข่าว-ประชาสัมพันธ์

"ครูคาทอลิกรวมใจ รวมพลังรักษ์โลก"อบรมครูคาทอลิกสังฆมณฑลราชบุรี ประจำปีการศึกษา 2567/2024 รอบที่ 2 วันเสาร์ที่ 3 สิงหาคม 2567...
"ครูคาทอลิกรวมใจ รวมพลังรักษ์โลก"อบรมครูคาทอลิกสังฆมณฑลราชบุรี ประจำปีการศึกษา 2567/2024 รอบที่ 1 วันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม 2567...
อบรมครูคำสอนและครูผู้นำยุวธรรมทูตสังฆมณฑลราชบุรี ประจำปีการศึกษา 2567/2024
อบรมครูคำสอนและครูผู้นำยุวธรรมทูตสังฆมณฑลราชบุรี ประจำปีการศึกษา 2567/2024 วันเสาร์ที่ 13 กรกฎาคม 2567 ศูนย์คริสตศาสนธรรมสังฆมณฑลราชบุรี จัดอบรมครูคำสอนและครูผู้นำยุวธรรมทูต ประจำปีการศึกษา...

Youcat-คำสอนเยาวชน

Youcat 499 เราควรภาวนาเมื่อใด ?
🎯 เราควรภาวนาเมื่อใด ?YOUCAT 499 บอกเราว่า......
Youcat 80 ทำไมพระนางมารีย์จึงเป็นพรหมจารี ?
🎯 ทำไมพระนางมารีย์จึงเป็นพรหมจารี ?YOUCAT 80 บอกเราว่า...
Youcat 182 เพราะเหตุใดเครื่องหมายศักดิสิทธิ์ต่าง ๆ ในพิธีกรรมต้องใช้คำพูดด้วย ?
เพราะเหตุใดเครื่องหมายศักดิสิทธิ์ต่าง ๆ ในพิธีกรรมต้องใช้คำพูดด้วย ? #YOUCAT...

พระวาจานำชีวิต

ความเชื่อและการกระทำ
ความเชื่อในพระเจ้าผู้ทรงเป็นบ่อเกิดแห่งความดีทุกประการ นำเราไปสู่การกระทำความดีในพระนามของพระองค์ด้วย ขอให้พระวาจาพระเจ้าช่วยตอกย้ำและเป็นแนวทางแก่เราในทุกๆ การกระทำ ทุกสิ่งที่ทรงทำเพื่อส่งเสริมพิธีกรรมในพระวิหารของพระเจ้า...
ความมืดมนฝ่ายวิญญาณ
“ความมืดมนฝ่ายวิญญาณ” มันน่ากลัว แล้วแบบไหนถึงเรียกว่ากำลังตกอยู่ในภาวะนี้ ให้พระวาจาพระเจ้าตรวจสอบจิตใจเรา เพื่อเตือนเราจะได้ไม่ตกในภาวะนี้...
แผนการของพระเจ้าในชีวิตเรา
แผนการหรืองานของเราไม่อาจสำเร็จสมบูรณ์ได้ หากไม่ยอมให้พระเจ้าเข้ามานำชีวิตเรา ขอถ้อยคำจากพระวาจาพระเจ้าให้กำลังใจและนำเราให้ยอมรับแผนการของพระเจ้าในชีวิตเรา พระยาห์เวห์จะเสด็จนำหน้าท่าน พระองค์จะทรงสถิตอยู่กับท่าน...

คู่มือแนะแนวการสอนคำสอน ค.ศ.2020

DC194 ความสัมพันธ์ระหว่างเนื้อหาและวิธีการสอน
🤝ความสัมพันธ์ระหว่างเนื้อหาและวิธีการสอน📖ธรรมล้ำลึกของการรับสภาพมนุษย์เป็นแรงบันดาลใจให้เกิดการเรียนการสอนคำสอน นอกจากนี้ ยังมีผลกระทบต่อวิธีการในการสอนคำสอน ซึ่งต้องอ้างถึงพระวาจาของพระเจ้า และในขณะเดียวกันก็ต้องปฏิบัติตามความต้องการที่แท้จริงของประสบการณ์ของมนุษย์...
DC193 หนังสือประมวลคำสอนพระศาสนจักรคาทอลิก (Compendium)
📖หนังสือประมวลคำสอนพระศาสนจักรคาทอลิก (Compendium) เป็นเครื่องมือที่บรรจุสาระของหนังสือคำสอนในรูปแบบที่เข้าใจง่ายยิ่งขึ้น โดยตรงและสามารถเข้าถึงได้สำหรับทุกคน มีการอ้างอิงถึงโครงสร้างและเนื้อหาของหนังสือคำสอนนี้...
DC192 เนื้อหาของหนังสือคำสอนนี้ถูกนำเสนอในลักษณะที่เป็นวิถีทางเพื่อเปิดเผยถึงวิธีการสอนของพระเจ้า
📖เนื้อหาของหนังสือคำสอนนี้ถูกนำเสนอในลักษณะที่เป็นวิถีทางเพื่อเปิดเผยถึงวิธีการสอนของพระเจ้า อธิบายถึงข้อความเชื่อทั้งหมดด้วยความเคารพต่อวิถีทางของพระเจ้าพร้อมกับมนุษยชาติและทำให้เกิดความโน้มเอียงที่เข้มแข็งสำหรับการฟื้นฟูการสอนคำสอน ในศตวรรษที่ยี่สิบ มีการบรรยายเรื่องของความเชื่อที่สงวนไว้ซึ่งความโดดเด่นอย่างแท้จริงสำหรับพระเจ้าและการทำงานของพระหรรษทาน พื้นที่ส่วนใหญ่ของเนื้อหาถูกใช้เพื่อเน้นว่า...

คาทอลิกไทย "รวมพลังรักษ์โลก" ค.ศ.2024-2025

คาทอลิกไทย "รวมพลังรักษ์โลก" ค.ศ.2024-2025

สถิติการเยี่ยมชม

0.png1.png3.png7.png4.png9.png1.png
วันนี้529
เมื่อวานนี้2556
สัปดาห์นี้14048
เดือนนี้50669
ทั้งหมด137491

ขณะนี้มีผู้เยี่ยมชม

6
Online

วันเสาร์, 21 กันยายน 2567 07:59

เนื้อหาและบทเรียน

คำสอนพระศาสนจักรคาทอลิก

หนังสือคำสอนพระศาสนจักรคาทอลิก(CCC)

สารคำสอน 182 (ปีการศึกษา2023)

สารคำสอน 182 (ปีการศึกษา2023)

เรียนคำสอนกับพ่อวัชศิลป์

สมัครเรียนพระคัมภีร์ไปรษณีย์

สมัครเรียนพระคัมภีร์ไปรษณีย์ "ภาคปัญจบรรพ"

สมัครเรียนพระคัมภีร์ทางไปรษณีย์และทางไลน์ "หนังสือโยชูวา ผู้วินิจฉัย นารูธ 1ซามูแอล 2ซามูแอล"

สมัครเรียนพระคัมภีร์ทางไปรษณีย์และทางไลน์ "พระวรสารทั้งสี่และกิจการอัครสาวก"

สมัครเรียนพระคัมภีร์ทางไปรษณีย์และทางไลน์ "จดหมายของนักบุญเปาโล 13 ฉบับ"

Download พิธีศีลศักดิ์สิทธิ์สำหรับเด็กและเยาวชน

Download พิธีโปรดศีลศักดิ์สิทธิ์