โลโก้ปีพระสงฆ์ภาวนาเพื่อพระสงฆ์  โดย คุณพ่อสมบูรณ์  แสงประสิทธิ์
            ข้าแต่พระเจ้า พระองค์ทรงแต่งตั้งพระสงฆ์ให้เป็นประกาศก  ประกาศข่าวดีของพระองค์แก่นานาชาติ  เป็นพระสงฆ์อภิบาลเลี้ยงดูฝูงแกะมิให้อดอยาก  และให้ปลอดภัยจากภยันตรายทั้งปวง  และให้เป็นกษัตริย์  คอยสอดส่องดูแลประชากรของพระองค์  ให้อยู่ดีมีสุขโดยทั่วหน้ากัน

             โปรดทอดพระเนตรมายังพระสงฆ์ของพระองค์  ซึ่งตรากตรำทำหน้าที่เหล่านี้อย่างซื่อสัตย์  สุจริต  เสียสละ  และอุทิศตนเพื่อเห็นแก่พระศาสนจักร  และเพื่อพระอาณาจักรของพระองค์จงมาถึง โปรดประทานพระพรแห่งสติกำลังแก่พระสงฆ์เหล่านี้ ให้มีจิตยึดมั่นในพระองค์ มิเสี่อมคลาย สมกับเป็นคนใช้ที่ซื่อสัตย์ และเป็นศิษย์ที่พระองค์ทรงโปรดปราน

             โปรดทอดพระเนตรมายังพระสงฆ์อีกมากมาย ที่ต้องทนทุกข์ทรมานอยู่ในถิ่นทุรกันดาร เป็นต้นกันดารอิสรภาพในการน้อมรับนับถือพระองค์ ผู้ทรงเป็นพระเจ้าเที่ยงแท้แต่เพียงพระองค์เดียว

             โปรดให้ปีพระสงฆ์เป็นปีแห่งพระพร นำชีวิตใหม่ จิตใจใหม่มาให้พระสงฆ์ทุกองค์ เป็นต้นให้พระสงฆ์ที่เจ็บไข้ได้ป่วยทั้งหลาย พระสงฆ์ที่สูงอายุ และพระสงฆ์ที่กำลังประสบปัญหาในชีวิตสงฆ์ ให้พบความทุเลาบรรเทาใจ และให้ได้พบแสงสว่างส่องทางชีวิต ในพะรเยซูคริสต์ ผู้ทรงเป็นสงฆ์นิรันดร และทรงเป็นความสว่างส่องทางชีวิตด้วยเทอญ อาแมน

 ข้าแต่พระนางมารีย์ ราชินีแห่งพระสงฆ์                                       ช่วยวิงวอนเทอญ
 นักบุญ ยอห์น มารี เวียนเนย์ องค์อุปภัมภ์ของพระสงฆ์                  ช่วยวิงวอนเทอญ
 บุญราศี นิโคลาส บุญเกิด กฤษบำรุง องค์อุปถัมภ์ของพระสงฆ์ไทย
ช่วยวิงวอนเทอญ