ชุมนุมยุวธรรมทูต สังฆมณฑลราชบุรี
holychildhoodday2008.jpg
เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 มกราคม 2008 โอกาสสมโภชพระคริสต์แสดงองค์ และพระศาสนจักรยังประกาศให้เป็นวันยุวธรรมทูตสากล  สังฆมณฑลราชบุรีจึงได้จัดงานชุมนุมยุวธรรมทูตขึ้นที่วันแม่พระองค์อุปถัมภ์  จ.สมุทรสงคราม ซึ่งสังฆมณฑลราชบุรีได้ประกาศให้วันฉลองวัดแม่พระองค์อุปภัมภ์(วัดในบางนกแขวก) เป็นวันชุมนุมเด็ก ๆ คาทอลิก ในสังฆมณฑลเพื่อร่วมฉลองวันยุวธรรมทูตสากลและโอกาสวันเด็กของทุก ๆ ปีด้วย



บรรยากาศการชุมนุมมีบรรดาเด็ก ๆ มาร่วมการชุมนุมในครั้งนี้ประมาณ 300 คนจากวัดและโรงเรียนต่าง ๆ เริ่มด้วยพิธีมิสซาสมโภชพระคริสต์แสดงองค์และฉลองแม่พระองค์อุปถัมภ์ของวัด โดยมีพระสังฆราชยวงบอสโก ปัญญา กฤษเจริญ เป็นประธาน เด็ก ๆ ได้ร่วมกันบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือเพื่อน ๆ ผู้ยากไร้ทั่วโลกเป็นเงินจำนวนหนึ่งถวายในพิธีมิสซา  หลังพิธีแล้วมีการแห่เทิดพระเกียรติแม่พระ และได้ร่วมกันจัดขบวนแห่รูปพระยุวธรรมทูตไปรอบ ๆ วัด โดยมีการถือป้าย เชิญชวนให้คริสตชนอ่านพระคัมภีร์ในปีพระวาจาด้วย

หลังจากรับประทานอาหารเที่ยงแล้ว จึงมีการแสดงรีวิวประกอบเพลง ทางแสงดาว โดยคณะนักเรียนจากโรงเรียนดรุณานุกูล เพื่อจำลองเหตุการณ์การสำแดงพระองค์แก่นานาชาติผ่านทางนักปราชญ์ทั้ง 3 ที่เดินทางมาพบพระกุมาร

จากนั้นคุณพ่อสิริพงษ์  จรัสศรีจึงนำภาวนาและกล่าวต้อนรับบรรดาเด็ก ๆ และร่วมกันภาวนาสำหรับเด็ก ๆ ทั่วโลก และในโอกาสที่สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยานิวัฒนาฯ สิ้นพระชนม์ บรรดาเด็ก ๆ จึงได่ร่วมกันถวายความอาลัยและน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน ผ่านทางการแสดงของคณะนักเรียนจากโรงเรียนเซนต์โยเซฟ เพชรบุรี และนำเพื่อน ๆ ภาวนาสำหรับพระองค์ท่านด้วย

หลังวจนพิธีกรรมแล้ว เด็ก ๆ ได้เข้าร่วมกิจกรรมฐานความรู้เกี่ยวกับพระวาจา ผ่านทางกิจกรรม เกมต่าง ๆ จำนวน 10 ฐาน และจับสลากของขวัญสำหรับทุก ๆ คน จากนั้นคุณพ่อวัชศิลป์  กฤษเจริญจึงได้นำภาวนาขอบคุณพระเจ้าและถ่ายภาพร่วมกัน   (ชมภาพบรรยากาศวันงาน)